XAU/USD พุ่งเหนือ 1,800 ดอลลาร์ Fed กังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยกระทบมูลค่าให้ลดลง

XAU/USD พุ่งเหนือ 1,800 ดอลลาร์ Fed กังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยกระทบมูลค่าให้ลดลง
Create at 2 years ago (Dec 17, 2021 10:48)

ทองคำ : XAU/USD ยังคงอยู่ในตลาดขาขึ้น เนื่องจากการทำงานร่วมกันของธนาคารกลางในด้านวาทศิลป์และแนวโน้มของผลตอบแทนที่ไม่แน่นอน ความกังวลที่เกี่ยวข้องกับไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ Omricon ที่เติบโตเพิ่มขึ้นทั่วโลกและอัตราเงินเฟ้อที่ต่อเนื่องเป็นแรงหนุนที่ดีสำหรับทองคำ โดยมีการซื้อขายที่ระดับสูงสุดของวันจนถึงระหว่าง 1,797.35 ดอลลาร์ ถึง 1,803.34 ดอลลาร์

ทองคำซื้อขายเหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในเดือนนี้ การเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินและแนวทางต่างๆ ได้รับการพิสูจน์แล้วจากความแข็งแกร่งของอัตราเงินเฟ้อทั่วโลก อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีแนวโน้มด้านบวกในการเติบโตควบคู่ไปกับการตัดสินใจของธนาคารกลางบางส่วน แต่ความเสี่ยงที่จะเกิดการชะลอตัวนั้นน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งซึ่งส่งผลต่อผลตอบแทน

นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ และธนาคารกลางของอังกฤษธนาคารกลางยุโรป และธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น แสดงท่าทีอย่างระมัดระวังว่าการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว การพูดคุยถึงประเด็นนี้ล่าสุดยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่มากกว่าครั้งก่อน ตัวอย่างเช่น ECB คาดว่าจะมีซอฟต์แพตช์เนื่องจากคลื่นลูกที่ 4 ของไวรัส วันนี้เราจะได้ยินจาก BoJ อีกครั้งที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่คาดว่าไม่น้อยที่ได้รับความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นว่าไวรัสสายพันธ์โอไมครอนได้เพิ่มขึ้นและส่งผลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจ

ในขณะเดียวกัน เมื่อสังเกตการอ่อนค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐฯและการขึ้นของทองคำ นักวิเคราะห์จาก TD Securities กล่าวว่าสิ่งนี้เน้นให้เห็นถึงความไม่สมดุลในตลาดทองคำ ''เรายังคงเห็นความสมดุลของความเสี่ยงที่เอียงไปทางขาขึ้นสำหรับแนวโน้มทองคำในระยะสั้น เนื่องจากตำแหน่งที่เบ้ไปที่ด้านสั้นเป็นหลักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาค่อนข้างคลี่คลายบางส่วน''

การวิเคราะห์ทางเทคนิคทองคำ

ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นไปสู่ระดับสำคัญของสิ่งที่คาดว่าจะทำหน้าที่เป็นแนวต้านใกล้ 1,810 ดอลลาร์ ความต่อเนื่องที่สูงกว่าระดับนั้นจะเปิดความเสี่ยงไปที่ 1,850 ดอลลาร์ในช่วงที่เหลือของปี 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES