3 สิ่งที่ต้องจับตาสำหรับนักลงทุนสัปดาห์นี้

3 สิ่งที่ต้องจับตาสำหรับนักลงทุนสัปดาห์นี้
Create at 3 years ago (Jan 05, 2021 11:25)

หลังจากขึ้นสู่จุดสูงสุดตลอดกาลในช่วงปิดปี 2020 หุ้นปรับตัวลดลงในวันแรกของการซื้อขายในปีใหม่เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการเลือกตั้งในจอร์เจียซึ่งจะเป็นตัวกำหนดดุลอำนาจในวุฒิสภา

หากพรรครีพับลิกันยังคงรักษาเสียงข้างมากไว้ได้ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน อาจผ่านมาตรการกระตุ้นเพิ่มเติมและโครงการพลังงานสะอาดจากรัฐสภาได้ยากขึ้น

หากพรรคเดโมแครตเข้าควบคุม ภาษีอาจสูงขึ้น อาจส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจเช่นกัน

นอกจากนี้นักลงทุนยังรอการรายงานผลประกอบการขององค์กรชุดแรกสำหรับไตรมาสที่สี่ซึ่งอาจแสดงให้เห็นถึงระดับความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาของปี 2563 หลังจากที่ลดลงอย่างมากในไตรมาสที่สองและสามเนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นี่คือ 3 สิ่งที่อาจส่งผลกระทบต่อตลาดที่นักลงทุนต้องจับตา 

1. การเลือกตั้งในจอร์เจีย

นักลงทุนจะเฝ้าจับตาเลือกตั้งในจอร์เจีย ซึ่งจะตัดสินอำนาจวุฒิสภาสหรัฐฯ จะส่งผลให้ดุลอำนาจเปิดโอกาสให้โจ ไบเดน ประธานาธิบดีที่ได้รับเลือกเข้ามาเป็นประธานาธิบดีคนล่าสุดผลักดันการใช้จ่ายด้านพลังงานและโครงสร้างพื้นฐานจำนวนมาก

ในช่วงบ่ายวันจันทร์การแข่งขันสูสีมาก Jon Ossoff ของพรรคเดโมแครตเอาชนะ David Perdue น้อยกว่าสองเปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ Raphael Warnock จากพรรคเดโมแครต ทำคะแนนนำหน้า Kelly Loeffler มากกว่าสองเปอร์เซ็นต์เล็กน้อย

2. น้ำมันคงเหลือ

ปีที่แล้วเป็นปีที่เลวร้ายที่สุดสำหรับนักลงทุนน้ำมัน เนื่องจากราคาน้ำมันดิบร่วงลง 21% ปี 2021 ยังมีความกังวลเกี่ยวกับการผลิตที่เพิ่มขึ้นแม้ว่าจะมีการล็อคดาวน์หลายแห่ง หมายความว่าอุปสงค์จะไม่กลับมาในเร็ว ๆ นี้

ช่วงเย็นวันอังคารอุตสาหกรรมจะเปิดเผยประมาณการรายสัปดาห์สำหรับ น้ำมันดิบคงคลัง ซึ่งประมาณปริมาณความต้องการในตลาดคร่าว ๆ สินค้าคงคลังที่เพิ่มขึ้นอาจบ่งบอกถึงอุปสงค์ที่ลดลง ตลาดคาดว่าข้อมูลจะแสดงตัวเลข 4.8 ล้านบาร์เรลในเวลา 16.30 น. ET (2030 GMT)

3. ความเคลื่อนไหวจากเฟด

เจ้าหน้าที่สองคนจากธนาคารกลางสหรัฐมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในวันอังคารหนึ่งวันก่อนที่ธนาคารกลางจะออก เนื้อหากาประชุม จากการประชุมครั้งสุดท้ายของปี 2020

ชาร์ลส์ อีแวน ประธานเฟดของชิคาโกมีกำหนดจะเข้าร่วมการประชุม 15.45 น. ET (1745 GMT) เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการดำเนินการของเฟดในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดใหญ่ 

นายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดแห่งนิวยอร์กคาดว่าจะพูดในช่วงเวลาเดียวกันเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของนโยบายการเงินและการคลังในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES