มุมมองเกี่ยวกับคริปโต ของ ทรัมป์ กับ โจ ไบเดน ที่แตกต่างกัน

มุมมองเกี่ยวกับคริปโต ของ ทรัมป์ กับ โจ ไบเดน ที่แตกต่างกัน
Create at 2 years ago (Sep 01, 2021 15:06)

ล่าสุดประธานธิบดีดอนัลด์ เจ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ที่หลาย ๆ คนรู้จัก

ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อการเงินการลงทุนในสหรัฐอเมริกา และเขาบอกว่า " เงินคริปโตเป็นกำลังจะเป็นภัยพิบัติ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต "

ในการให้สัมภาษณ์กับ Fox Business ในวันอังคารที่ผ่านมา อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ได้พูดถึงสภาพตลาดของ Wall Street ความคืบหน้าในการบริหารงานของรัฐบาลปัจจุบัน และศักยภาพของบิทคอยน์ (BTC) และตลาดสกุลเงินคริปโต ว่า

“เงินคริปโตอาจเป็นเรื่องโกหก จะมีใครรู้จริง ๆ บ้างว่า จริง ๆ แล้ว เงินคริปโตคืออะไร และเป็นเงินที่คนไม่ค่อยรู้จักด้วยซ้ำ”

นอกจากนี้ ทรัมป์ เขายังพูดถึงการปกป้องอำนาจของเงินดอลลาร์ว่าเป็นเงินที่สำคัญอันดับหนึ่ง มากกว่าที่จะพูดถึงระบบการเงินที่ไม่ไปไหน และไม่พูดถึงประโยชน์ที่เงินคริปโต และเทคโนโลยีบล็อกเชน นั้นมี ว่าเทคโนโลยีจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบการเงินในอนาคตหรือไม่ เขาไม่ได้พูดถึงเลย

โดยปัจจุบัน ราคาเงินคริปโตยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก อย่างไรก็ตาม Bitcoin เองก็เคยราคาร่วงถึง 1.17% ในวันที่ทรัปม์ให้สัมภาษณ์ ราคาของ ETH ขยับขึ้น 6.30% และเป็นทรัพย์สินที่ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นทรัพย์สินอันดับ 3 ที่สำคัญ ส่วนเหรียญ ADA ของ Cardano ร่วงลงมาที่ 1.1%

แต่กลับกันค่ะ ในส่วนของประธานาธิบดีคนปัจจุบัน หรือ โจ ไบเดน ที่เรารู้สึก เขามีท่าทีที่ชื่นชอบเงินคริปโต ซึ่งแตกต่างกับทรัมป์ แต่เขาก็ยังคงระมัดระวังกับสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ด้วยเช่นกันค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES