3 สิ่งที่นักลงทุนควรสนใจ ก่อนการประชุม FED ในวันนี้

3 สิ่งที่นักลงทุนควรสนใจ ก่อนการประชุม FED ในวันนี้
Create at 2 years ago (Sep 22, 2021 10:24)

ตอนนี้นักลงทุนผ่านความผันผวนของตลาดหุ้นในวันจันทร์ได้แล้ว และดันหุ้นขึ้นเล็กน้อยในวันอังคาร และความกังวลเรื่องหนี้ของ China Evergrande ดูเหมือนจะผ่อนคลายลงแล้ว

ธนาคารกลางจะเริ่มการประชุมนโยบายภายในวันพฤหัสบดีนี้ และจะสรุปผลในวันพุธนี้ค่ะ ซึ่งจะเปิดเผยการตัดสินใจด้านโดยประธานธนาคารกลาง เจอโรม พาวเวลล์ จะออกมาพูดต่อหน้าสื่อ ถึงความคาดหวังต่อนโยบายที่ให้สัญญาณมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ส่งผลให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีดันดัชนี Nasdaq ให้สูงขึ้น

ส่วนความกังวลต่อสถานการณ์หนี้สินของ Evergrande ได้เพิ่มขึ้นในวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าความเสียหายอาจลุกลามตลาดการเงินทั่วโลก ขณะที่พื้นที่เศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังพยายามฟื้นตัวจากการระบาดของไวรัส วิกฤติครั้งใหม่อาจชะลอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอีกครั้งค่ะ

FED คาดว่าจะวางรากฐาน เพื่อลดแรงกระตุ้นสำหรับการซื้อพันธบัตรครั้งใหญ่ แม้ว่าจะเลื่อนการประกาศแผนออกไปจนกว่าจะมีการประชุมในอนาคต แต่การลดลงของแรงกระตุ้นการซื้อพันธบัตรคราวนี้คาดว่าจะเริ่มในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าค่ะ

และนี่คือ 3 สิ่งที่นักลงทุนควรสนใจในช่วงนี้:

1. การประชุมใหญ่

ในการประชุม 2 วันของ เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ จะสิ้นสุดลงในวันพุธนี้ FED ได้ระบุว่าจะถอนมาตรการสนับสนุนทางการเงิน ก่อนสิ้นปีนี้ โดยจะเริ่มต้นด้วยการชะลอการซื้อสินทรัพย์ ตามด้วยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในที่สุด ประธานเจอโรม พาวเวลล์ ประกาศว่า ไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงนโยบายครั้งสำคัญ แต่ทุกสายตาก็ยังจับจ้องมาที่เขาค่ะ

2. รายได้จากอาหาร

General Mills Inc (NYSE:GIS) ผู้ผลิตซีเรียล Cheerios และโยเกิร์ต Yoplait จะรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกในวันพุธนี้ คาดว่าจะมีกำไรต่อหุ้น 89 เซนต์จากรายรับ 4.3 พันล้านดอลลาร์ เลยค่ะ

3. ธุรกิจที่อยู่อาศัย

บริษัทรับสร้างบ้านผลประกอบการร่วงลง โดย D.R. Horton Inc (SA:D1HI34) ปรับลดความคาดหวังจากยอดขาย และ Lennar Corporation (NYSE:LEN) พลาดเป้ารายได้ ทั้งคู่อ้างถึงปัญหาอุปทาน

KB Home (NYSE:KBH) จะรายงานผลประกอบการ กำไรต่อหุ้น 1.61 ดอลลาร์ จากรายรับไตรมาส 3 ที่ 1.56 พันล้านดอลลาร์ ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES