นักลงทุนบางส่วนเริ่มเทขาย Bitcoin เพื่อทำกำไรทำให้ราคาร่วงหนัก

นักลงทุนบางส่วนเริ่มเทขาย Bitcoin เพื่อทำกำไรทำให้ราคาร่วงหนัก
Create at 3 years ago (Jan 21, 2021 12:52)

ข้อมูลจากรายงานของ Coinshares ระบุว่านักลงทุนสถาบันบางส่วนได้เทขาย Bitcoin เพื่อทำกำไรท่ามกลางราคาที่มีการปรับฐานราคาอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีกระแสเงินสดของนักลงทุนสถาบันไหลออกจากตลาดคริปโตเป็นมูลค่ากว่า 85 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2.5 พันล้านบาท

โดยยังระบุด้วยว่ากำลังขายดังกล่าวเกิดขึ้นหลังราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ในรายงานยังระบุอีกว่าค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กำลังแข็งตัวขึ้นจะสอดคล้องกับราคา Bitcoin ที่ร่วงลง และอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้นักลงทุนสถาบันเริ่มขายทำกำไรในช่วงนี้ที่ดอลลาร์สหรัฐฯ เริ่มฟื้นตัวกลับขึ้นมา แม้ว่าจะมีการเทขายทำกำไรเกิดขึ้น แต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นกระแสเงินสดจากนักลงทุนสถาบันโดยรวมก็ยังไหลเข้ามาสูงถึง 359 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

โดยนักลงทุนสถาบันนั้นยังให้ความสนใจกับ Bitcoin เสียเป็นส่วนใหญ่ โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์การลงทุนเกี่ยวกับ Bitcoin คิดเป็นประมาณ 6% ของปริมาณ Bitcoin ทั้งหมด ล่าสุดตลาด Chicago Mercantile Exchange (CME) ที่มี Bitcoin มูลค่ากว่า 11 ล้านเหรียญดอลลาร์ให้ซื้อขาย Futures กัน ก็ได้วางแผนที่จะเปิดตัว Ethereum Futures ในเดือนกุมภาพันธ์นี้อีกด้วย และเมื่อวานนี้บริษัท Ninepoint Partners กำลังดำเนินการขั้นสุดท้ายในการเปิดให้ซื้อขาย Bitcoin Trust ซึ่งได้รับการอนุมัติอย่างมีเงื่อนไขจากตลาดซื้อขายหุ้น Toronto แล้ว

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES