ข้อมูลเผย เหรียญ Dogecoin เกือบทั้งหมดถูกถือไว้โดยกลุ่มคนเพียง 0.01% เท่านั้น

ข้อมูลเผย เหรียญ Dogecoin เกือบทั้งหมดถูกถือไว้โดยกลุ่มคนเพียง 0.01% เท่านั้น
Create at 2 years ago (Aug 29, 2021 17:52)

ล่าสุดมีบริษัทด้านการวิเคราะห์ Blockchain ชื่อดังอย่าง Chainalysis

ได้ออกมาเผยรายงานด้านคริปโต ที่แสดงให้เห็นรูปแบบการถือครององเหรียญ Dogecoin ของนักลงทุน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างมากระหว่างเจ้ามือและผู้ถือทั่วไปค่ะ

นักลงทุนทั่วไป หรือมือใหม่ถือเหรียญ Dogecoin เพียง 25% เท่านั้น

ข้อมูลจากรายงานแสดงให้เห็นว่านักลงทุนรายใหม่ ได้เพิ่มสัดส่วนการถือครองเหรียญ Dogecoin เมื่อเวลาผ่านไปจากเดือนกรกฎาคม 2020 นักลงทุนรายใหม่ถือครองเพียง 9% ของอุปทานทั้งหมด แต่ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นเป็น 25% ในปี 2564 ค่ะ ตามความนิยมของเหรียญนี้ ข้อมูลแสดงให้เห็นว่านักลงทุนรายใหม่กำลังเพิ่มการถือครองในเหรียญ Doge ขณะที่นักลงทุนรายเก่าลดสัดส่วนการถือครองลงค่ะ

นักลงทุนเก่าในกรณีนี้ถูกจัดกลุ่มเป็นนักลงทุนที่ถือเหรียญ Doge ของพวกเขามานานกว่าสองปี นักลงทุนเหล่านี้เคยถือ Doge โดยคิดเป็น 30% ของอุปทานทั้งหมดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 ที่ผ่านมา และในวันนี้ตัวเลขดังกล่าวได้ลดลงเหลือ 20%

เนื่องจากก่อนหน้านี้เหรียญ Dogecoin อยู่ในช่วงตลาดขาลงมานาน และเมื่อราคาเริ่มขึ้น พวกเขาก็ทำการทยอยขายออกไปนั่นเองค่ะ

เหรียญ Dogecoin ยังมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2564 ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นตามราคาของเหรียญ Doge ที่เคลื่อนไหวไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ก่อนปรับฐานลงเนื่องจากราคาเหรียญร่วงลงค่ะ โดยเฉลี่ยแล้ว ข้อมูลบนเครือข่ายแสดงให้เห็นว่ามีผู้ใช้งานกว่า 32,000 คนต่อวันเลยทีเดียวค่ะ

คนจำนวนน้อยถือเหรียญ Dogecoin เกือบทั้งหมด

ปัจจุบันมีผู้ถือ Dogecoin มีประมาณ 4 ล้านคน ในขณะที่เหรียญส่วนใหญ่ถูกถือไว้โดยเจ้ามือเพียงไม่กี่รายเท่านั้นเองค่ะ

ในมุมมองนี้ Dogecoin มีอุปทาน 1.30 แสนล้านดอลลาร์ แสดงให้เห็นว่า 0.01% ของผู้ถือเหรียญ ทำการถือเหรียญ 82% ของอุปทานทั้งหมด ทำให้มีเจ้ามือราว ๆ 535 รายที่เป็นเจ้าของอุปทานส่วนใหญ่ของ Doge โดยรวมกันแล้วอยู่ที่ประมาณ 1.06 แสนล้านเหรียญเลยค่ะ

จาก 1.06 แสนล้านเหรียญนี้ 3.7 หมื่นล้านถูกถือโดยนักลงทุนเพียง 31 รายเท่านั้น ทำให้การถือครองของนักลงทุนโดยเฉลี่ยมากกว่า 1 พันล้านเหรียญ ผู้ถือเหล่านี้ถือเหรียญของตนไว้อย่างน้อยหกเดือนถึง 2 ปี

ไม่มีการบอกว่าเจ้ามือเหล่านี้เป็นใคร พวกเขาอาจจะเป็นได้ทั้งเว็บกระดานเทรดคริปโต บริษัทกองทุน หรือบุคคลธรรมดาทั่วไปก็เป็นได้ และอะไรจะเกิดขึ้นหากพวกเขาพร้อมใจกันเทขาย? เราก็ต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES