SOL จะแซง ETH ได้หรือไม่ ?

SOL จะแซง ETH ได้หรือไม่ ?
Create at 2 years ago (Sep 07, 2021 19:35)

เชื่อว่าหลายๆ คน คงได้ยินข่าวคราวของเหรียญ Solana (SOL) และหลายๆ คนก็เชื่อว่าเจ้าเหรียญนี้อาจกลายมาเป็นคู่แข่งตัวสำคัญของ Ethereum ได้ในไม่ช้านี้แน่ๆค่ะ

โดยราคาของเหรียญ Solana พุ่งขึ้นเป็น 3 เท่าตัวในช่วงแค่เวลา 3 สัปดาห์เท่านั้น ปัจจุบัน มีมูลค่าการการซื้อขายอยู่ราว 41 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ ได้สามารถทำธุรกรรมที่ถูกกว่า หรืออยู่ที่ 0.00025 ดอลลาร์ต่อธุรกรรม และใช้เวลาทำธุรกรรมได้รวดเร็วกว่าเมื่อเทียบกับเหรียญอื่น ๆ

Solana ปรับตัวพุ่งแรงเนื่องจากการที่มี Blockchain Project เข้ามาใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Solana ในการสร้างแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น Raydium ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Yield Farming , NFT Games ที่กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์อย่าง Star Atlas ตลอดจนแพลตฟอร์มซื้อขาย NFT ซึ่งโปรเจกต์เหล่านี้จะใช้เหรียญ SOL ในการทำธุรกรรม จึงเป็นสาเหตุให้เกิดความต้องการเหรียญขึ้นมานั่นเองค่ะ

ในปี 2017 อะนาโตลี ยาโคเวนโก ผู้ก่อตั้งบริษัท ได้ออกเหรียญ Solana และหลายคนให้นิยามเจ้า Solana ว่าเป็น Ethereum Killer และเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สื่อเกี่ยวกับสกุลเงินคริปโตอย่าง CoinShares รายงานว่า Bitcoin สูญเสีย 2.8 ล้านดอลลาร์ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม Ethereum ได้มาเพียง 3.2 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ Solana ได้มา 7 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุนคริปโต

เดิมแพล็ตฟอร์ม Solana มีไว้เพื่อใช้ทำ Smart Contract ซึ่งเป็นกระบวนการดิจิทัลที่กำหนดขั้นตอนการทำธุรกรรมโดยอัตโนมัติไว้ล่วงหน้าโดยไม่ต้องอาศัยตัวกลาง ซึ่งต่อมา ทำให้เกิดแอปพลิเคชั่นแบบ DApps ที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก โดยเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ และมีจุดเด่นที่น่าสนใจ เช่น มีความปลอดภัย ทนต่อการถูกเซนเซอร์สูง และมีความยืดหยุ่นจากโครงสร้างพื้นซานแบบ Open Source

ราคาของ Solana แตะ 100 ดอลลาร์ครั้งแรก เพิ่มขึ้น 5.51% ในรอบ 24 ชั่วโมง ในวันที่ 30 สิงหาคม 2564 หลังมีการประกาศเหตุการณ์ปริศนา “Ignition” โดยทีมพัฒนา Solana ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะไม่ใช่เรื่องของการเผาเหรียญ แต่กลับเป็นการที่ Solana ได้เผยแพร่วิดีโอ “จุดไฟแช็ก” ในวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมาทางทวิตเตอร์ โดยใช้สโลแกนว่า “Ignition อาจไม่ใช่การเผาเหรียญ”

SOL เป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตระดับโลกที่ราคาขึ้นไปสูงกว่าช่วงตลาดขาขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกับ Cardano (ADA) และในวันที่ 3 กันยายน Solana พลิกแซง Dogecoin ขึ้นแท่นสกุลเงินคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลกอย่างรวดเร็วค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES