ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตวลง หลังจากปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายสัปดาห์

ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับตวลง หลังจากปรับขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายสัปดาห์
Create at 2 years ago (Oct 26, 2021 11:10)

ราคาน้ำมันปรับตัวลดลงในวันอังคาร โดยได้พักจากการปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในสหรัฐอเมริกา ผู้บริโภคน้ำมันรายใหญ่ที่สุดของโลกและผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ราคาน้ำมันดิบเบรนท์ร่วงลง 20 เซนต์หรือ 0.2% ที่ 85.79 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลภายในเวลา 01:43 GMT หลังจากเพิ่มขึ้น 0.5% ในวันจันทร์ ราคาน้ำมันของสหรัฐลดลง 21 เซนต์หรือ 0.3% ที่ 83.55 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล โดยปิดที่ช่วงก่อนหน้าไม่เปลี่ยนแปลงหลังจากทำการทดสอบระดับสูงสุดใหม่

แม้ว่าตลาดพลังงานและถ่านหินที่ร้อนแรงของจีนจะเย็นลงบ้างหลังจากการแทรกแซงของรัฐบาล แต่ราคาพลังงานยังคงสูงขึ้นทั่วโลก เนื่องจากอุณหภูมิลดลงเมื่อฤดูหนาวทางตอนเหนือเริ่มต้นขึ้น

นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ OANDA Edward Moya กล่าวในหมายเหตุว่า "การคาดการณ์สำหรับเดือนพฤศจิกายนที่หนาวเย็นกว่านั้น ผู้ค้าพลังงานกำลังเตรียมพร้อมสำหรับตลาดที่ตึงตัวมาก ซึ่งจะตอบสนอง (ด้วย) ความต้องการที่ไม่เคยมีมาก่อนในฤดูหนาวนี้"

“ตลาดน้ำมันนี้จะยังคงตึงตัว และนั่นน่าจะหมายถึงพาดหัวข่าวห่างจากน้ำมัน 90 ดอลลาร์” เขากล่าวเสริม

Goldman Sachs (NYSE: GS ) กล่าวว่าน้ำมันดิบเบรนท์มีแนวโน้มที่จะผลักดันให้สูงกว่าที่คาดการณ์สิ้นปีที่ 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ธนาคารคาดการณ์ว่าการเปลี่ยนไปใช้น้ำมันจากก๊าซอาจเพิ่ม 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน (bpd) ต่อความต้องการน้ำมัน

การบริโภคน้ำมันเบนซินและน้ำกลั่นกลับมาเป็นไปตามค่าเฉลี่ย 5 ปีในสหรัฐอเมริกา หลังจากอุปสงค์ตกต่ำมากว่าหนึ่งปี

ตลาดจะจับตาดูระดับสินค้าคงคลังของสหรัฐอย่างใกล้ชิดในสัปดาห์นี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม สต็อกน้ำมันเบนซินและน้ำมันกลั่นมีแนวโน้มลดลง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES