ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง เหตุวิตกโควิดหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง เหตุวิตกโควิดหนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย
Create at 2 years ago (Aug 24, 2021 12:04)

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันจันทร์ (23ส.ค.)ปรับตัวขึ้น 22.30 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา นอกจากนี้ การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 22.30 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,806.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวลง 0.24% แตะที่ 93.27 ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำ เนื่องจากทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาในรูปดอลลาร์นั้น มีราคาที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น

นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

ล่าสุด นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์ทั่วประเทศ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาในประเทศเพิ่มอีก 35 รายในวันนี้ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศเพิ่มเป็น 107 ราย

นางอาร์เดิร์น แถลงว่า “เราตัดสินใจขยายการใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศระดับ 4 ซึ่งเป็นมาตรการสูงสุดออกไปจนถึงเวลา 23.59 น.ของวันศุกร์ที่ 27 ส.ค.นี้ ขณะที่เมืองโอ๊คแลนด์ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดนั้น จะยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค.”

“ทางเลือกที่ดีที่สุดของเราในเวลานี้คือการขยายเวลาล็อกดาวน์ เนื่องจากเราไม่ทราบแน่ชัดว่าการแพร่ระบาดของไวรัสเดลตาจะขยายวงกว้างออกไปมากเพียงใด” นางอาร์เดินกล่าว

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES