ความเชื่อมั่นของตลาดขาลง เร่งการไหลออกของคริปโตให้เร็วยิ่งขึ้น

ความเชื่อมั่นของตลาดขาลง เร่งการไหลออกของคริปโตให้เร็วยิ่งขึ้น
Create at 2 years ago (Jun 23, 2021 16:45)
ตลาดเงินดิจิตอลลดลงมากกว่า 20% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา มูลค่าตลาดโดยรวมของสกุลเงินดิจิทัลหายไปเกือบ 3 แสนล้านดอลลาร์ภายในหนึ่งสัปดาห์ นักลงทุน crypto รายใหญ่ได้เริ่มปรับพอร์ตการลงทุนของพวกเขาท่ามกลางความเชื่อมั่นของตลาดขาลงเมื่อเร็ว ๆ นี้
.
ตามรายงานการไหลของกองทุนสินทรัพย์ดิจิทัลล่าสุดที่เผยแพร่โดย CoinShares ผลิตภัณฑ์การลงทุนสกุลเงินดิจิทัลมีการไหลออกมูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่สามติดต่อกันของการไหลออกของสินทรัพย์ดิจิทัล CoinShares กล่าวว่าตัวเลขรายสัปดาห์ล่าสุดบ่งชี้ถึงความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์การลงทุน crypto ที่ยาวที่สุดนับตั้งแต่ปี 2018
.
การไหลออกมุ่งเน้นไปที่ Bitcoin เป็นหลัก เนื่องจากมูลค่าการลงทุนมากกว่า 89 ล้านดอลลาร์เหลือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ BTC ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกมีการไหลออกติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่หก
.
ปัจจุบัน Bitcoin ไหลออกทั้งหมด 487 ล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้ คิดเป็น 1.6% ของสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร ความเชื่อมั่นยังคงปะปนกันตามหลักฐานของผู้ให้บริการบางรายที่เห็นการไหลเข้า ในขณะที่ผู้ให้บริการรายอื่นๆ ยังคงเห็นการไหลออก Ethereum ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก มีการไหลออกเล็กน้อย 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมกับการไหลออกจากสัปดาห์ก่อนหน้าซึ่งขณะนี้มีมูลค่ารวม 14.6 ล้านเหรียญสหรัฐ เปอร์เซ็นต์ของสินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การจัดการนั้นคิดเป็น 0.14% ซึ่งหมายความว่าความเชื่อมั่นเชิงลบส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่ Bitcoin” CoinShares กล่าวถึงในรายงาน
 
ในช่วงที่ตลาดพังในปี 2018 ผลิตภัณฑ์การลงทุนสกุลเงินดิจิทัลมีการไหลออกเป็นเวลาเจ็ดสัปดาห์ติดต่อกัน
 
ตลาด Ethereum และ Cryptocurrency
ETH ยังคงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพแย่ที่สุดใน 5 อันดับแรกในช่วง 7 วันที่ผ่านมา เนื่องจากราคาร่วงลงประมาณ 26% CoinShares เน้นถึงผลกระทบของการเคลื่อนไหวของราคาของ ETH ต่อปริมาณการซื้อขาย ปริมาณการซื้อขายรายสัปดาห์ในผลิตภัณฑ์การลงทุน Ethereum ลดลง 80% นับตั้งแต่ระดับสูงสุดในเดือนพฤษภาคม การพลิกกลับของแนวโน้มในสัปดาห์ที่แล้วคือผลิตภัณฑ์การลงทุนหลายสินทรัพย์ซึ่งมีการไหลเข้า 10 ล้านเหรียญสหรัฐในสัปดาห์ที่แล้ว กระแสไหลเข้าสุทธิจากปีจนถึงปัจจุบันตอนนี้รวม 351 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็น 16% ของสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร” CoinShares กล่าวเสริม
 
มูลค่าตลาดรวมของสกุลเงินดิจิทัลในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ ลดลงมากกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES