โควิดยังคงทำพิษเศรฐกิจออสเตรเรียต่อเนื่อง กดดันค่าเงิน AUD/USD ร่วงตาม

โควิดยังคงทำพิษเศรฐกิจออสเตรเรียต่อเนื่อง กดดันค่าเงิน AUD/USD ร่วงตาม
Create at 2 years ago (Jul 19, 2021 12:47)

คู่ AUD/USD ร่วงลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สาม โดยซื้อขายใกล้ระดับต่ำสุดในปี 2021 ที่ 0.7398 ปัจจัยที่ส่งผลต่อค่าออสเตรเลียได้อย่างต่อเนื่อง คงจะหนีไม่พ้นตัวการสำคัญอย่าง COVID-19 ซึ่งมีผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของออสเตเรียอย่างมหาศาล ประเทศได้ขยายเวลาการล็อกดาวน์ระดับภูมิภาคบางส่วนที่กำหนดไว้ในเดือนมิถุนายน เนื่องจากจำนวนผู้ป่วย coronavirus ยังคงเพิ่มขึ้นในเมืองใหญ่อย่าง ซิดนีย์ วิกตอเรีย เซาท์เวลส์ และควีนส์แลนด์เป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์ครั้งนี้

.
เหตุที่ยังทำให้ต้องขยายล็อกดาวน์ เนื่องจากประชากรมากกว่าหนึ่งในสี่ได้รับวัคซีนเพียงครั้งเดียว และการล็อกดาวน์ที่ยาวนานขึ้นและเข้มงวดขึ้นในส่วนต่างๆ ของประเทศ ทำให้โอกาสทางเศรษฐกิจลดลง ผลกระทบจากการปิดเศรษฐกิจสะท้อนให้เห็นในตัวเลขเศรษฐกิจมหภาคของออสเตรเลียที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของ June NAB หดตัวจาก 20 ในเดือนก่อนหน้าเป็น 11 
.
ขณะที่เงื่อนไขทางธุรกิจของ NAB ลดลงจาก 36 เป็น 24 ความคาดหวังเงินเฟ้อของผู้บริโภคในเดือนเดียวกันเหลือเพียง 3.7% ลดลงจาก 4.4% ประเทศได้เพิ่มงานใหม่เพียง 29.1K ในเดือนมิถุนายน ซึ่งต่ำกว่าการกระโดดครั้งก่อนที่ 115.2K มาก
.
ในขณะเดียวกันความต้องการเงินสกุลอเมริกันก็เพิ่มขึ้นตามอารมณ์ของตลาด นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้การต่อหน้าสภาคองเกรสเรื่องนโยบายการเงิน ในการนำเสนอรายครึ่งปีของเขา เขาย้ำว่าแรงกดดันด้านเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นชั่วคราว และให้คำมั่นที่จะรักษาการสนับสนุนทางการเงินไว้จนกว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวเต็มที่ พาวเวลล์ยังกล่าวด้วยว่าพวกเขาจะหารือเกี่ยวกับการลดน้อยลงในการประชุมที่จะเกิดขึ้นต่อไป
.
ในสัปดาห์นี้ปฏิทินเศรษฐกิจมหภาคของออสเตรเลียจะมีรายงานการประชุม RBA ของการประชุมครั้งล่าสุด และประมาณการเบื้องต้นของยอดขายปลีกในเดือนมิถุนายนซึ่งคาดว่าจะลดลง 0.5% ประเทศจะเผยแพร่ดัชนีชั้นนำของ Westpac ประจำเดือนมิถุนายนและความเชื่อมั่นทางธุรกิจของ NAB รายไตรมาส
.
แนวโน้มทางเทคนิค AUD/USD
ในทางเทคนิค กรณีขาลงของ AUD/USD ยังมีแนวโน้มขาลงที่มั่นคง กราฟรายสัปดาห์แสดงให้เห็นว่าคู่ออสเตรเรียเทียบดอลลาร์กำลังกดดันระดับต่ำสุดในปี 2021 ในขณะที่กำลังเคลื่อนตัวต่ำกว่าเส้น 20 SMA ที่เป็นขาลง นอกจากนี้ เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ที่ยาวขึ้นยังคงไม่มีทิศทางต่ำกว่าระดับปัจจุบัน ในขณะที่ตัวชี้วัดทางเทคนิคยังคงความชันขาลงภายในระดับติดลบ
.
ในกราฟรายวัน แนวโน้มขาลงจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นเส้น 20 SMA ที่ตัดกับเส้น 200 SMA ในขาลงและยังคงเคลื่อนตัวอยู่เหนือระดับราคาเป็นปัจจัยทางเทคนิคที่สนับสนุนแรงขายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งตัวชี้วัดทางเทคนิคยังคงอยู่ใกล้ระดับต่ำสุดประจำสัปดาห์โดยมีความแรงไม่เท่ากัน ทำให้ตลาดจะยังคงเป็นขาลง
.
ระดับแนวรับถัดไปคือ 0.7370 และ 0.7260 ซึ่งเป็นระดับแนวรับคงที่ระยะยาว ในระดับ 0.7500 จะเป็นแนวต้านที่มีแรงขายรออยู่และหากผ่านแนวราคานี้ไปแล้วกราฟจะไปเจอแรงขายอีกที่ระดับ 0.7600 ซึ่งเป็นเป้าหมายแนวต้านในระยะยาว
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES