ประธานาธิบดีตุรกี ประกาศไม่ยอมรับ Crypto ส่งผลให้เว็บเทรด Coinzo ของประเทศต้องปิดตัวลง

ประธานาธิบดีตุรกี ประกาศไม่ยอมรับ Crypto ส่งผลให้เว็บเทรด Coinzo ของประเทศต้องปิดตัวลง
Create at 2 years ago (Oct 14, 2021 09:23)

หลังจากประธานาธิบดีตุรกี Recep Tayyip Erdoğan ได้ประกาศ “ไม่ยอมรับ” Crypto เลยส่งผลกระทบให้หนึ่งในเว็บเทรดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศตุรกี อย่างเว็ป Coinzo จะต้องปิดตัวลง ในไม่ช้านี้ค่ะ

เว็ปเทรด Coinzo นั้น ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทแลกเปลี่ยน Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในตุรกี ตามปริมาณการซื้อขายรายวันค่อนข้างเยอะพอสมควร แต่ก็ยังตามหลัง Thordex และ Vebitcoin โดยเว็ปเทรด Coinzo ประกาศปิดตัวลง ถูกเผยแพร่ในวันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมาค่ะ

โดยไม่ได้กล่าวถึงเหตุผลใด ๆ ที่จำเป็นต้องปิดตัว และผู้ใช้ หรือนักเทรดนั้น จะได้รับอนุญาตให้เข้าสู่ระบบบนเว็บไซต์ของ Coinzo ได้ในอีก 6 เดือนข้างหน้า เพื่อถอนสกุลเงิน “ลีราตุรกี” และ cryptocurrencies ออกจากเว็ปเทรดค่ะ

การที่เว็บเทรดของตุรกีต้องปิดตัวลงในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพราะการที่ประเทศขาดความชัดเจนในมุมมองของรัฐบาลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล และความท้าทายด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องค่ะ

โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ธนาคารกลางได้ประกาศห้ามการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล !!

ต่อมาในเดือนกรกฎาคม ยังมีอีกมุมมองของฝ่ายรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง แนะนำว่า "ประเทศที่ห้ามสกุลเงินดิจิทัล คือประเทศที่มีปัญหาด้านประชาธิปไตย"

พอหลังจากนั้นในเดือนกันยายน 2021 ประธานาธิบดีของตุรกี Recep Tayyip Erdoğan ก็ประกาศว่าตุรกี “อยู่ในภาวะสงคราม” กับคริปโตเคอเรนซี ค่ะ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES