ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง เหตุดอลลาร์แข็งค่ากดดันตลาด

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง เหตุดอลลาร์แข็งค่ากดดันตลาด
Create at 2 years ago (Jun 09, 2021 13:30)

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันอังคาร(8มิ.ย.)ปรับตัวลง 0.2% เหตุดอลลาร์แข็งค่ากดดันตลาดขณะนักลงทุนจับตาเงินเฟ้อสหรัฐ สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนส.ค. ปรับตัวร่วงลง 0.2% ปิดที่ราคา 1,894.40 ดอลลาร์/ออนซ์ ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (EBC) และการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ประจำเดือนพ.ค.ของสหรัฐในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค หลังจากพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงในเดือนเม.ย.

นักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนีซีพีไอจะพุ่งขึ้น 4.7% เมื่อเทียบรายปี หลังจากดีดตัวขึ้น 4.2% ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2551

นอกจากนี้ คาดว่าดัชนีซีพีไอพื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน จะพุ่งขึ้น 3.4% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายปี หลังจากดีดตัวขึ้น 3.0% ในเดือนเม.ย.

ก่อนหน้านี้ ดัชนีซีพีไอของสหรัฐดีดตัวขึ้นสูงเกินคาดในเดือนเม.ย. และหากดัชนียังคงปรับตัวอย่างร้อนแรงในเดือนพ.ค. ก็อาจทำให้เฟดส่งสัญญาณเร่งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และลดวงเงินในการซื้อพันธบัตรตามมาตรการคิวอีในการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 15-16 มิ.ย.

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES