G20 อนุมัติแผนปฏิรูปภาษีโลก

G20 อนุมัติแผนปฏิรูปภาษีโลก
Create at 2 years ago (Jul 12, 2021 12:58)

ที่ประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการแบงก์ชาติกลุ่มจี20 ไฟเขียวแผนปฏิรูปภาษีโลก พร้อมผลักดันให้บรรดาผู้นำทั้ง20ประเทศลงนามรับรองในการประชุมซัมมิตจี20 เดือนต.ค.ที่จะถึงนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้บริหารจากธนาคารกลางของกลุ่มประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 20 ประเทศ(จี20)ซึ่งประชุมร่วมกันที่นครเวนิซ ประเทศอิตาลี เมื่อวันเสาร์ (10 ก.ค.)ได้ให้การรับรองแผนปฏิรูประบบภาษีโลก ซึ่งจะปูทางไปสู่การสกัดกั้นการโยกผลกำไรของบริษัทข้ามชาติไปยังประเทศที่เป็นแดนสวรรค์ของการหลบเลี่ยงภาษี

นอกจากนี้ ที่ประชุมจี20 ยังเห็นพ้องร่วมกันว่า จำเป็นต้องดำเนินการในด้านต่างๆเพื่อสร้างหลักประกันว่าประเทศที่มีฐานะยากจนกว่าจะสามารถเข้าถึงวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19ได้อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม การอนุมัติและการเห็นพ้องจากที่ประชุมจี20 ในทั้ง2ประเทศที่ต้องผ่านการลงนามรับรองอย่างเป็นทางการของบรรดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้บริหารระดับสูงจากธนาคารกลางของประเทศต่างๆ ไม่ได้ระบุรายละเอียดที่เฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับข้อเสนอใหม่ๆ ในการดำเนินการในทั้ง2ประเด็น แต่ตั้งเป้าว่าจะให้บรรดาผู้นำทั้ง 20 ประเทศลงนามรับรองแผนปฏิรูปภาษีอย่างเป็นทางการในการประชุมสุดยอดจี20 ในเดือนต.ค.ที่จะถึงนี้

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES