หุ้นเอเชียยังแข็งแกร่ง ปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

หุ้นเอเชียยังแข็งแกร่ง ปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ
Create at 3 years ago (Jan 14, 2021 11:24)

หุ้นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ปรับตัวขึ้นในเช้าวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมายต่อเนื่องเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของสหรัฐ และนักลงทุนได้สรุปการตัดสินใจของสหรัฐในการฟ้องร้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

Shanghai Composite ของจีนลดลง 0.38% โดย 21:38 น. ET (2:38 AM GMT) และ Shenzhen Component ลดลง 2.10% ข้อมูลการค้าที่เปิดเผยก่อนหน้านี้เป็นไปในเชิงบวก

การส่งออก ขยายตัว 18.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี 

การนำเข้า เพิ่มขึ้น 6.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ดุลการค้า อยู่ที่ 78.17 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม

บริษัท เทคโนโลยีของจีน Alibaba Group Holdings Ltd. (NYSE: BABA) และ Tencent Holdings Ltd. (OTC: TCEHY) มีส่วนแบ่งในสหรัฐเพิ่มขึ้นหลังจากมีรายงานว่าทั้งคู่อาจรอดจากการแบนของสหรัฐฯ

Hang Seng Index ของฮ่องกงเพิ่มขึ้น 0.21% มีรายงานว่าตำรวจได้จับกุมบุคคล 11 คนที่ถูกจับกุมในข้อหาช่วยเหลือกลุ่มบุคคล 12 คนหลบหนีเข้าเมือง

ญี่ปุ่น Nikkei 225 พุ่งขึ้น 1.45%

KOSPI ของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.04% 

ออสเตรเลีย ASX 200 บวก 0.48%

SET ไทย เช้านี้เปิดตลาดทรงตัวอยู่ที่ 1,544.45 จุด

อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐลดลง หลังจากเพิ่มขึ้นติดต่อกันหกเซสชั่นเนื่องจากนักลงทุนคาดว่าจะมีการใช้จ่ายมากขึ้นจากการบริหารของโจ ไบเดน 

Lael Brainard ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐผลักดันข้อเสนอแนะที่เฟดอาจลดโครงการซื้อพันธบัตรในปี 2564

นายเจอโรม พาวเวลประธานเฟดจะเข้าร่วมในการสัมมนาทางเว็บในวันต่อมา ซึ่งคาดว่าเขาจะพูดคุยในหัวข้อต่าง ๆ รวมถึงกรอบนโยบายของธนาคารกลาง

สภาผู้แทนราษฎรลงคะแนนเสียง 232-197 เพื่อฟ้องร้องถอดถอนทรัมป์ในข้อหาปลุกปั่น ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน 

นี่เป็นการฟ้องร้องครั้งที่สองของทรัมป์ ซึ่งเกิดขึ้นภายในหนึ่งปี และทำให้เขาเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนแรกที่ต้องเผชิญกับการฟ้องร้องครั้งที่สอง พรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกัน 10 คนรวมทั้งลิซเชนีย์ลงคะแนนให้มีการฟ้องร้อง มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐฯได้ยกเลิกแผนการเดินทางระหว่างประเทศในสัปดาห์นี้ท่ามกลางความโกลาหล

นักลงทุนบางส่วนยังคงมองโลกในแง่ดี 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES