ทองขึ้นดอลลาร์อ่อนค่า ท่ามกลางนักลงทุนรอผลประชุมเฟด

ทองขึ้นดอลลาร์อ่อนค่า ท่ามกลางนักลงทุนรอผลประชุมเฟด
Create at 2 years ago (Jul 06, 2021 13:58)

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นในเช้าวันนี้ใกล้ระดับสูงสุดในรอบสองสัปดาห์ เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์อ่อนลง ขณะที่นักลงทุนรอ รายงานการประชุมนโยบายของเฟด

สัญญาซื้อขายล่วงหน้าทองคำ เพิ่มขึ้น 0.80% สู่ 1,797.65 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 23:34 น. ET (3:34 น. GMT) หลังจากแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ 18 มิถุนายน ที่ 1,794.86 ดอลลาร์ในวันศุกร์  ส่วนดอลลาร์ร่วงลงหลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน

ตลาดสหรัฐปิดทำการเมื่อวานนี้

นักลงทุนยังคงจดจ่ออยู่กับรายงานการประชุมในเดือนมิถุนายนของเฟดที่จะเผยแพร่ในวันพุธ เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับจุดยืนที่น่าประหลาดใจของธนาคารกลางในการตัดสินใจด้านนโยบาย นอกจากนี้ พวกเขายังรอ การตัดสินด้านนโยบายของธนาคารกลางออสเตรเลีย ซึ่งจะมีการเผยแพร่ในวันนี้ด้วย

การใช้จ่ายภาคครัวเรือนของญี่ปุ่นขยายตัว 11.6% เมื่อเทียบปีต่อปี ในเดือนพฤษภาคม ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ที่ 10.9% แต่ต่ำกว่าการเติบโต 13% ของเดือนเมษายน โดยหดตัว 2.1% เมื่อเทียบเดือนต่อเดือน

ในยุโรป ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อของสถาบัน Markit สำหรับเดือนมิถุนายนอยู่ที่ 59.5 ในขณะที่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคบริการ อยู่ที่ 58.3 ตัวเลขทั้งสองสูงกว่าที่คาดไว้ โดยธุรกิจในพื้นที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วที่สุดในรอบ 15 ปี ทางฝั่งแอตแลนติก ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อนอกภาคการผลิตจากสถาบัน ISM สำหรับเดือนมิถุนายนก็จะเผยแพร่ในวันนี้เช่นกัน

หุ้นทั่วโลกยังคงใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยได้แรงหนุนจากข้อมูลในยุโรปและรายงานการจ้างงานล่าสุดของสหรัฐที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ อย่างไรก็ตาม ความกังวลเกี่ยวกับโควิดสายพันธุ์เดลต้าก็ยังคงมีอยู่

ในขณะเดียวกัน ธนาคารออมสินแห่งประเทศจีนได้ระงับการเปิดบัญชีใหม่สำหรับการซื้อขายในตลาดสปอตโลหะมีค่า เนื่องจากความผันผวนของราคาและความเสี่ยงในการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น ทางด้านโลหะมีค่าอื่น ๆ แร่เงินลดลง 0.1% ในขณะที่แพลเลเดียมเพิ่มขึ้น 0.3% และทองคำขาวเพิ่มขึ้น 0.5%

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES