ดีล Brexit ใกล้จบลง ทำทองขึ้น ดอลลาร์อ่อนตัว

ดีล Brexit ใกล้จบลง ทำทองขึ้น ดอลลาร์อ่อนตัว
Create at 3 years ago (Dec 24, 2020 14:21)

จากรายงานเผยว่าทองคำปรับตัวสูงขึ้นในขณะที่เงินดอลลาร์ปรับตัวลดลง ระหว่างที่นักลงทุนกำลังรอรายละเอียดของข้อตกลงการค้า Brexit

สหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรปกำลังใกล้จะเผยข้อตกลงครั้งประวัติศาสตร์ มีการประนีประนอมสิทธิการทำประมง และคาดว่าจะมีการประกาศผลสรุปในเช้าวันพฤหัสบดี ข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้การแยกตัวของสหราชอาณาจักรออกจากสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ เป็นเวลากว่า 4 ปีนับตั้งแต่ลงประชามติในปี 2559

“ราคาทองคำได้รับประโยชน์จากความคืบหน้าของ Brexit นี้ ปูทางให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง” Edward Moya นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ Oanda Corp. กล่าว 

ขณะเดียวกันนักลงทุนกำลังจับตาประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งออกมาประกาศอย่างชัดเจนว่าจะไม่เซ็นอนุมัติแพจเกจช่วยเหลือที่ผ่านสภาคองเกรสแล้ว 

ด้านไวรัส สหราชอาณาจักรรายงานผู้ป่วยรายใหม่เกือบ 40,000 รายในวันพุธ ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาด การแจกจ่ายวัคซีนที่พัฒนาโดยบริษัท Sinovac Biotech Ltd. พบว่ามีประสิทธิผลมากกว่า 50%

ราคาทองคำพุ่ง 0.3% เป็น 1,877.71 ดอลลาร์ต่อออนซ์เมื่อเวลา 10:03 น.เงินเพิ่มขึ้น 1.2% ในขณะที่ทองคำขาวเพิ่มขึ้น 0.5% และแพลเลเดียมมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES