Bitcoin ดำดิ่งในขณะที่จีนขยายการปราบปรามการขุด crypto

Bitcoin ดำดิ่งในขณะที่จีนขยายการปราบปรามการขุด crypto
Create at 2 years ago (Jun 22, 2021 17:51)
Bitcoin ร่วงลงมากกว่า 10% ในวันจันทร์หลังจากที่จีนได้ขยายการปราบปรามอุตสาหกรรมการขุด cryptocurrency ขนาดใหญ่ด้วยการห้ามทำเหมืองในจังหวัดทางตะวันตกเฉียงใต้ที่สำคัญ เหมืองของจีนมีอำนาจเกือบ 80% ของการค้าโลกใน cryptocurrencies แม้ว่าจะมีการห้ามการค้าภายในประเทศตั้งแต่ปี 2017 แต่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลายจังหวัดได้สั่งให้เหมืองปิดตัวลงในขณะที่ปักกิ่งหันมาจับตาดูอุตสาหกรรมนี้
.
เจ้าหน้าที่ในมณฑลเสฉวนสั่งปิดเหมือง 26 แห่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตามประกาศที่เผยแพร่อย่างกว้างขวางบนโซเชียลมีเดียของจีนและได้รับการยืนยันจากอดีตนักขุด bitcoin
.
ราคาของ bitcoin ลดลงเหลือเพียง $32,309 หน่วยนี้ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทำสถิติสูงสุดเกือบ 65,000 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการปราบปรามของปักกิ่ง ซึ่งมีรายงานว่าประกาศดังกล่าวสั่งให้บริษัทพลังงานหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเหมือง cryptocurrency ทั้งหมดภายในวันอาทิตย์
.
อดีตนักขุด cryptocurrency บอก AFP ว่าพวกเขา "ปิดทุกอย่าง" ตามข้อกำหนดในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา “มีคณะทำงานมาตรวจสอบ… ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเราปิดปฏิบัติการและนำเครื่องจักรออก” เขากล่าว
.
มณฑลเสฉวน ซึ่งเป็นพื้นที่ภูเขาทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เป็นที่ตั้งของเหมืองคริปโตเคอเรนซีจำนวนมาก ซึ่งต้องใช้พลังงานมหาศาลจากไฟฟ้าพลังน้ำราคาถูกและอุดมสมบูรณ์ของมณฑล ตามรายงานในหนังสือพิมพ์ Global Times การปิดเหมืองในจังหวัดได้ส่งผลให้ต้องปิดตัวลงมากกว่า 90% ของความสามารถในการขุด bitcoin ของประเทศ
.
สื่อจีนรายงานว่าการจ่ายไฟฟ้าให้กับเหมือง crypto ทั้งหมดทั่วทั้งจังหวัดหยุดในเวลาเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ เนื่องจากหัวข้อดังกล่าวมีแนวโน้มในโซเชียลมีเดีย
.
เสฉวนเป็นภูมิภาคการขุดที่มีความเข้มข้นมากที่สุดเป็นอันดับสองของจีนรองจากซินเจียงทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ตามดัชนีการใช้ไฟฟ้า Bitcoin ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์
.
เหมือง crypto ทั้งหมดในพื้นที่ที่มีประชากรเบาบางแต่อุดมไปด้วยถ่านหินและพลังน้ำของมองโกเลียในและชิงไห่ ก็ได้รับคำสั่งให้ปิดตัวลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยประชาชนได้รับการสนับสนุนให้รายงานเหมืองที่ผิดกฎหมาย
.
เมื่อเดือนที่แล้ว มูลค่าของ bitcoin ลดลงหลังจากหน่วยงานอุตสาหกรรมการเงินของจีน 3 แห่งได้ออกมายืนยันอีกครั้งว่าห้ามสถาบันการเงินให้บริการคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) เตือนไม่ให้ผู้ค้าเก็งกำไร ณ ขณะนี้ประเทศจีนอยู่ท่ามกลางการปราบปรามด้านกฎระเบียบอย่างกว้างขวางในภาคฟินเทค ซึ่งมีผู้เล่นรายใหญ่ที่สุด ซึ่งรวมถึงอาลีบาบาและเทนเซนต์ ถูกปรับจำนวนมากหลังจากถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานผูกขาด
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES