น้ำมันเท็กซัสปิดบวก ขานรับอุปสงค์น้ำมันที่แข็งแกร่งในยุโรปและสหรัฐ

น้ำมันเท็กซัสปิดบวก ขานรับอุปสงค์น้ำมันที่แข็งแกร่งในยุโรปและสหรัฐ
Create at 2 years ago (Jun 10, 2021 11:57)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันพุธ 9มิ.ย.ปรับตัวร่วงลง 9 เซนต์ ส่วนราคาน้ำมันดิบเบรนท์ ปิดคงที่ โดยยังคงยืนเหนือระดับ 70 ดอลลาร์เป็นวันที่ 2 ขานรับอุปสงค์น้ำมันที่แข็งแกร่งในยุโรปและสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ซึ่งมีการซื้อขายที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 9 เซนต์ ปิดที่ 69.96 ดอลลาร์/บาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ส่งมอบเดือนส.ค. คงที่ ปิดที่ 72.22 ดอลลาร์/บาร์เรล ทั้งนี้ยุโรปได้ประกาศผ่อนคลายข้อจำกัดในการเดินทาง หลังจากที่มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในวงกว้าง

ข้อมูลระบุว่า การจราจรใน 15 เมืองใหญ่ในยุโรปเริ่มมีความคับคั่งขึ้น โดยมีจำนวนรถยนต์บนท้องถนนสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในปีที่แล้ว

ขณะที่สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 5.2 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าลดลงเพียง 4.1 ล้านบาร์เรล

สถาบันปิโตรเลียมอเมริกา (เอพีไอ) ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 2.1 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

อีไอเอ ยังเปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบที่เมืองคูชิง รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นจุดส่งมอบสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าของสหรัฐ เพิ่มขึ้น 200,000 บาร์เรล

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES