ราคาทองวิ่งในกรอบ หลังฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดวานนี้ที่ $1,805.7 ท่ามกลางดอลลาร์ที่อ่อนค่า

ราคาทองวิ่งในกรอบ หลังฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดวานนี้ที่ $1,805.7 ท่ามกลางดอลลาร์ที่อ่อนค่า
Create at 2 years ago (Aug 04, 2021 12:36)

ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นในวันพุธและแตะระดับสูงสุดรายวันใกล้ 1,816 ดอลลาร์ เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการขายทำกำไรของบอนด์ยีลด์ และ PMI ภาคการผลิตจาก ISM สหรัฐที่ออกมาแย่เกินคาด แต่ความกังวลของการแพร่ระบาดยังคงเป็นปัจจัยที่กดดันราคาทองคำไม่ให้สูงขึ้นอีกแระกอบกับนักลงทุนยังคงมุ่งโฟกัสไปในปลายสัปดาห์กับการประกาศตัวเลข Non-Farm

.

ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.14% แตะที่ 92.0441 เมื่อคืนนี้ หลังจากข้อมูลการผลิตของสหรัฐชะลอตัวลงและความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับ COVID-19 สายพันธุ์เดลต้ากระตุ้นให้เทรดเดอร์ลดการคาดการณ์เกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง
.
สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 59.5 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 60.9 หลังจากแตะระดับ 60.6 ในเดือนมิ.ย.
.
ขณะที่ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดที่ 1.147% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ 20 ก.ค. หลังจาก ISM ระบุว่า  ภาคการผลิตของสหรัฐเติบโตอย่างต่อเนื่องในเดือนกรกฎาคม แต่ในเติบโตในอัตราที่ชะลอตัวลงเป็นเดือนที่ 2
.
เนื่องจากนักลงทุนตื่นตระหนกกับการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของไวรัสเดลต้าและผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรฐกิจโลกโลก นอกจากนี้ ปัจจัยด้านลบถูกจำกัดด้วยอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐที่ลดลง ซึ่งตกลงมาอยู่ที่ 1.147% ในวันอังคาร ความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ทวีความรุนแรงขึ้น หลังจากที่อิหร่านคุกคามประเทศตะวันตกด้วยการดำเนินการอย่างเข้มงวดในการคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ อิหร่านถูกกล่าวหาว่าโจมตีเรือบรรทุกน้ำมันที่อิสราเอลนอกชายฝั่งโอมาน ซึ่งกระทบต่อแุปทานของน้ำมันด้วย ทำให้ให้นักลงทุนหน้าเข้าหาสินทรัพย์ปลอดภัย
.
คาดการณ์ราคาทองคำทางเทคนิค
XAU/USD กำลังวิ่งไซด์เวย์ในกรอบราคาระกว่าง 1,800-1,820 ดอลลาร์ ซึ่งทิศทางราคายังคงไม่มีความชัดเจนเนื่องจากนักลงทุนยังกังวลต่อปัจจัยหลาย ๆ ด้านรวมถึงยังจับตามการประกาศตัวเลขผู้ว่างงานนอกภาคเกษตรกรรรม ในกรอบเวลา 4 ชั่วโมงกราฟราคาได้เคลื่อนไหวอยู่ระหว่างเส้นค่าเฉลี่ยราคา 20 วัน และ 50 วัน ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดมีความผันหวาน และการได้รับแรงกระตุ่นจากปัจจัยใดปัจจัยหนึ่งจะทำให้ราคามีโอกาศเป็นไปได้สองกรณีได้แก่ การทำลายแนวต้านที่ 1,820 ดอลลาร์ และการทะลุแนวรับที่ 1,800 หากราคาผ่านไปปิดเหนือด้านใดด้านหนึ่งนั่นจะเป็นการยืนยันในการเลือกทิศทางของตลาด ดังนั้นขะณะนี้จึงควรรอสัญญาณที่แน่ชัดจากตลาดก่อนแล้วค่อยเข้าไปร่วมกับทิศทางที่ตลาดได้เลือก
.
กราฟ 4 ชั่วโมง XAU/USD 
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES