ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น เมื่อเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อตกลงของอิหร่าน

ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้น เมื่อเกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อตกลงของอิหร่าน
Create at 2 years ago (May 24, 2021 13:44)

ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นในวันจันทร์เนื่องจากปัญหาในอ่าวเม็กซิโกและอิหร่าน กล่าวว่าข้อตกลงการตรวจสอบนิวเคลียร์สามเดือนหมดอายุทำให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับอนาคตของการเจรจาทางอ้อมที่อาจยุติมาตรการคว่ำบาตรการส่งออกน้ำมันดิบของอิหร่านในอนาคต

ฟิวเจอร์สน้ำมันดิบเบรนท์ในเดือนกรกฎาคมเพิ่มขึ้น 32 เซนต์หรือ 0.5% เป็น 66.76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลโดย 0143 GMT ขณะที่เวสต์เท็กซัส Intermediate ของสหรัฐฯในเดือนกรกฎาคมอยู่ที่ 63.93 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลเพิ่มขึ้น 35 เซนต์หรือ 0.6%

ราคาน้ำมันร่วงลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากประธานาธิบดีฮัสซันรูฮานีของอิหร่านกล่าวว่าสหรัฐฯพร้อมที่จะยกเลิกการคว่ำบาตรภาคน้ำมันธนาคารและการเดินเรือของประเทศ

"การผลิตน้ำมันของอิหร่านเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีการยกเลิกมาตรการคว่ำบาตร" นักวิเคราะห์ของ ANZ กล่าวในบันทึกเมื่อวันจันทร์

อย่างไรก็ตามผู้บรรยายของรัฐสภาของอิหร่านกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาข้อตกลงการเฝ้าติดตามระยะเวลาสามเดือนระหว่างเตหะรานและหน่วยเฝ้าระวังนิวเคลียร์ของสหประชาชาติได้หมดอายุลงและการเข้าถึงภาพจากภายในไซต์นิวเคลียร์ของอิหร่านบางแห่งจะยุติลง

นักการทูตยุโรปกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าความล้มเหลวในการตกลงขยายข้อตกลงการตรวจสอบจะทำให้การเจรจาทางอ้อมระหว่างวอชิงตันและเตหะรานในวงกว้างขึ้นเกี่ยวกับการรื้อฟื้นข้อตกลงนิวเคลียร์อิหร่านในปี 2558 เข้าสู่วิกฤต การเจรจาดังกล่าวมีกำหนดจะกลับมาในเวียนนาในสัปดาห์นี้

อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์ถอนสหรัฐฯออกจากข้อตกลงในปี 2561 และกำหนดมาตรการคว่ำบาตรอีกครั้ง

ในขณะเดียวกันระบบความกดอากาศต่ำที่ตั้งอยู่เหนืออ่าวเม็กซิโกด้านตะวันตกโดยมีลม 30-35 ไมล์ต่อชั่วโมง (48 ถึง 56 กม. ต่อชั่วโมง) ใกล้และทางตะวันออกของศูนย์กลางมีโอกาส 60% ที่จะกลายเป็นพายุไซโคลนในอีก 48 ชั่วโมงศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ (NHC) กล่าวเมื่อวันศุกร์

ความกังวลของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาที่เพิ่มขึ้นในเอเชียทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้น

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES