หุ้นเอเชียเสี่ยงในการลงทุน รอการประชุมธนาคารกลาง

หุ้นเอเชียเสี่ยงในการลงทุน รอการประชุมธนาคารกลาง
Create at 2 years ago (Nov 02, 2021 10:50)

หุ้นเอเชียถูกผสมในวันอังคารและสกุลเงินถือช่วงแน่นเป็นนักลงทุนรอการประชุมธนาคารกลางที่สําคัญหลายที่สามารถกําหนดเสียงสําหรับความอยากอาหารความเสี่ยงมุ่งหน้าไปในปีหน้า.

มาตรวัดของ MSCI ของหุ้นเอเชียแปซิฟิกนอกญี่ปุ่นฟื้นตัวขาดทุนในช่วงต้นจะสูงขึ้น 0.8% ที่ 0128 GMT, กับ นิกเกอิของญี่ปุ่น ขอบ 0.2% ลดลงและออสเตรเลีย เอสพี/เอเอสเอ็กซ์ 200 ลดลง 0.6%

การมุ่งเน้นทันทีคือการประชุมธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) ในวันอังคารโดยธนาคารกลางสหรัฐและธนาคารกลางอังกฤษเนื่องจากการตัดสินใจนโยบายของพวกเขาในปลายสัปดาห์

อดัม ดอว์ส ที่ปรึกษาการลงทุนของชอว์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ จํากัด ในซิดนีย์กล่าว

"เราคาดว่าภาษาจะเริ่มเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอนเพื่อรองรับการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากขึ้นหรืออย่างน้อยก็รองรับการผ่อนคลายเชิงปริมาณ"

การลดลงของมาตรการนโยบายที่สําคัญของ การประชุมธนาคารกลางออสเตรเลีย RBA ที่กําหนดเป้าหมายอัตราระยะสั้นที่ต่ำมากจะส่งสัญญาณการเปลี่ยนแปลงท่าที กลุ่ม dovish ของธนาคารและอาจเป็นคํานําในการประชุมของเฟดที่ตลาดคาดหวังจะเป็นจุดเริ่มต้นของการซื้อพันธบัตรเรียว

พันธบัตรรัฐบาลออสเตรเลียร่วงลง โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี สูงกว่า 1.973% ก่อนการประกาศหลังการประชุมของ RBA ที่กําหนดไว้สําหรับ 330 GMT

หุ้นจีนเปิดลดลงเล็กน้อย โดยบลูชิพท้องถิ่นซื้อขายลดลง 0.09% แม้ว่าเกณฑ์มาตรฐานฮ่องกงจะเพิ่มขึ้น 1.8% เกาหลีใต้ คอสปี ดัชนีเปิดสูงขึ้น 1.50%

ในข้ามคืนวอลล์สตรีทก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดโดยได้รับแรงหน่ายจากส่วนแบ่งพลังงานและ เทสลาอิงค์ (TSLA) (NASDAQ:ทีสแอลเอ).

ค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เพิ่มขึ้น 0.26% หลังจากคราส 36,000 จุดเป็นครั้งแรกในระหว่างการซื้อขายระหว่างวัน เอส พี 500 เพิ่มขึ้น 0.18% ในขณะที่ แนสแดค คอมโพสิต เพิ่ม 0.63%

การเคลื่อนไหวของค่าเงินมีเล็กน้อยในการซื้อขายช่วงเช้าโดยดอลลาร์โฉบต่ํากว่าจุดสูงสุดเมื่อเร็ว ๆ นี้หลังจากโพสต์การเพิ่มขึ้นรายวันที่ใหญ่ที่สุดในรอบกว่าสี่เดือนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

เงินเยนอ่อนค่าลงเพียงเศษเสี้ยวที่ 114.11 ต่อดอลลาร์ และค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากเงินยูโร

ออสซี่ซึ่งทรงตัวตลอดหนึ่งสัปดาห์หรือมากกว่านั้นของการขายป่าในตลาดพันธบัตรในประเทศ, จัดขึ้นที่ 0.7521 ดอลลาร์, แม้ว่ามาตรวัดความผันผวนชี้ไปที่สัปดาห์ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ.

ด้วยอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในตลาดการเงิน RBA จึงนําการประชุมธนาคารกลางจํานวนหนึ่งที่กําหนดไว้เพื่อกําหนดแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้

สวอปการกําหนดราคาชี้ให้เห็นถึงโอกาสที่ดีกว่าของการเดินป่า BoE ในขณะที่ RBA คาดว่าจะลดนโยบายการควบคุมอัตราผลตอบแทนอย่างเป็นทางการ

เฟดในวันพุธคาดว่าจะอนุมัติแผนที่จะปรับขนาดกลับ 120 พันล้านดอลลาร์ โครงการซื้อพันธบัตรรายเดือนวางในสถานที่เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ, ในขณะที่นักลงทุนจะยังมุ่งเน้นไปที่ความเห็นเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยและวิธีการที่ยั่งยืนเมื่อเร็ว ๆ นี้กระชากอัตราเงินเฟ้อ.

"การประชุมครั้งนี้ (เฟด) จะเป็นเรื่องใหญ่มาก" เพาล์ โนลต์ "เราคาดว่าจะได้ยินเส้นทางร่อนสําหรับการเรียวการซื้อพันธบัตร".

ในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ราคาถ่านหินของจีนลดลงอีก 4% ในวันอังคารผลักดันให้พวกเขาต่ํากว่าสถิติสูงสุดในเดือนที่แล้ว 50%

ราคาน้ํามันปรับตัวสูงขึ้นในวันจันทร์เนื่องจากความคาดหวังของอุปสงค์ที่แข็งแกร่งและความเชื่อที่ว่ากลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่จะไม่เปิดจุกเร็วเกินไปช่วยย้อนกลับการสูญเสียเริ่มต้นที่เกิดจากการปล่อยเชื้อเพลิงสํารองโดยผู้บริโภคพลังงานโลกอันดับ 1 ของจีน

น้ำมันดิบสหรัฐฯ สูงขึ้น 0.2% ที่ 84.25 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล และ เบรนท์ มีการซื้อขายที่ 84.97 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 0.3%

สปอตโกลด์ ลดลง 0.1% สู่ระดับ 1,789.99 ดอลลาร์ต่อออนซ์ บิทคอยน์ สูงขึ้น 0.5% ที่ 61,285.23 ดอลลาร์

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES