ตลาดทองซบเซาเหตุจากคริปโตมีสเถียรภาพมากขึ้น

ตลาดทองซบเซาเหตุจากคริปโตมีสเถียรภาพมากขึ้น
Create at 2 years ago (May 21, 2021 13:53)
ราคาทองคำวันศุกร์นี้อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าระดับ 1890 ดอลลาร์ สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังไม่สามารถกระตุ้นราคาทองคำได้เนื่องจากตลาดยังคงให้ความสำคัญกับโอกาสที่เฟดจะปรับลดลงอัตราดอกเบี้ย ในขณะเดียวกันตลาดหุ้นเอเชียก็ไม่สามารถให้หนุนราคาทองคำได้เช่นกัน ราคาทองคำเริ่มลดลงท่ามกลางสภาวะที่มีเสถียรภาพทั่วกระดาน crypto หลังจากการนองเลือดในวันพุธ เป็นช่วงที่นักลงทุนพยายามแห่ซื้อทองคำที่สินทรัพย์ปลอดภัยแบบดั้งเดิมในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนและความวุ่นวายในตลาด ตอนนี้ผู้เล่นในตลาดทองตั้งตารอข้อมูลเศรษฐกิจ ชุดใหม่เนื่องจากยังคงติดตามผลกำไรรายสัปดาห์ที่สามติดต่อกัน
.
  ราคาปิดของทองคำในวันพฤหัสบดีปิดที่ $ 1,877.00, ลดลง 0.4% โดยราคาได้วิงอยู่ในระดับ $ 1,863.95 และ $ 1,883.98
.
ตลาดหุ้นทั่วโลกแข็งแกร่งขึ้นและเสถียรภาพในตลาดคริปโตฯ ส่งผลให้ดอลลาร์สหรัฐลดลงเนื่องจากผลตอบแทนลดลง จากความกลัวของตลาดที่ลดลงอีกทั้งจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกน้อยลงด้วย 
 
- อัตราผลตอบแทนของธนบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐฯลดลง 3.8bps มาอยู่ที่ 1.634% แต่โดยรวมยังคงต้องจับตามองค่าเงินดอลลาร์สหรัฐในวันนั้นอีกครั้ง
- ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐถอยกลับมาใกล้ระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือนเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของความเสี่ยงดึงนักลงทุนออกจากสกุลเงินที่ปลอดภัย
- ทองคำตอบรับในขณะที่ดอลลาร์สหรัฐพลิกกลับเมื่อวันพุธที่ผ่านมาซึ่งมาจากรายงานการประชุมนโยบายการเงินล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐ
.
รายงานการประชุมแสดงให้เห็นว่าผู้กำหนดนโยบายหลายรายกล่าวว่าการหารือเกี่ยวกับการลดการซื้อพันธบัตรรัฐบาลจะเหมาะสม "ในบางประเด็น" หากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังคงรวบรวมได้
.
นักวิเคราะห์จาก TD Securities กล่าวในท้ายที่สุดแล้วนักวิเคราะห์จาก TD Securities 
 
"เมื่อนักลงทุนส่งเสียงเตือนเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อความสนใจของสถาบันในกลุ่มโลหะมีค่ามีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากการเทขายในหลายเดือนซึ่งเป็นแรงหักล้างกับความกลัวที่ลดลง '' 
'' ในที่สุดนักยุทธศาสตร์ด้านอัตราของเรายังเตือนด้วยว่ายังเร็วเกินไปสำหรับการพูดคุยแบบเรียวซึ่งชี้ให้เห็นว่าทองคำมีแนวโน้มที่จะได้รับประโยชน์จากการอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ ''
.
ความสนใจจะมุ่งไปที่ข้อมูล PMI เบื้องต้นของสหรัฐฯและยูโรโซนในเดือนพฤษภาคม
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
.
กราฟรายชั่วโมงแสดงให้เห็นว่าราคาได้พบกับแนวต้านของพื้นที่การกลับตัว ก่อนที่จะมาติดแนวรับในระดับ 1,870 ซึ่งเป็นแนวเดียวกันกับระดับ Fibo 61.8% ราคายังคงเป็นแนวโน้มขาขึ้น ผู้ซื้อทองคำยังคงให้ความสำคัญกับข้อมูลและการสนทนาของสหรัฐฯในเรื่องการหยุดยิงในฉนวนกาซา อย่างไรก็ตามก็ยังคังจับตามอง FOMC กับสัญญาณการลดลงของเฟด ตัวเลขกิจกรรมเดือนพฤษภาคมเบื้องต้นจะเป็นกุญแจสำคัญในตลาดทองคำที่อาจส่งผลให้ตลาดมีความผลผวน
แนวต้าน
-1,889
        -1,906
        แนวรับ
-1,859
        -1,845
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES