ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจออสเตรเลียเมษายนพุ่ง คาดการจัดการโควิดที่ดีมีผล

ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจออสเตรเลียเมษายนพุ่ง คาดการจัดการโควิดที่ดีมีผล
Create at 2 years ago (May 10, 2021 11:46)

ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของออสเตรเลียทำลายสถิติใหม่ในเดือนเมษายนอันเป็นผลมาจากผลที่ Alan Oster ของธนาคารแห่งชาติออสเตรเลีย (OTC: NABZY) Ltd. อธิบายว่า“ น่าทึ่งมาก” ด้วยการจ้างงานความสามารถในการทำกำไรและตัวบ่งชี้การซื้อขายที่เพิ่มขึ้นทั้งหมด

ความเชื่อมั่นทางธุรกิจเพิ่มขึ้นเป็น 26 จุดจากการปรับเพิ่มขึ้น 17 ในเดือนมีนาคม NAB กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ ดัชนีเงื่อนไข - การวัดการจ้างงานการขายและผลกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 32 จุดจากการแก้ไข 24

“ ดูเหมือนว่าเราจะผ่านพ้นช่วงฟื้นตัวของการฟื้นตัวแล้วและตอนนี้เศรษฐกิจส่วนใหญ่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง” Oster หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ NAB กล่าว “ มีความเป็นไปได้มากขึ้นที่ความคาดหวังสำหรับการลงทุนทางธุรกิจที่เราได้เห็นในการสำรวจของเราและข้อมูลจากสำนักงานสถิติของออสเตรเลียจะเป็นจริง นอกจากนี้ยังควรส่งผลให้มีการเติบโตของการจ้างงานอย่างต่อเนื่อง”

ธนาคารกลางออสเตรเลียติดตามการสำรวจความเชื่อมั่นอย่างใกล้ชิดและมีแนวโน้มที่จะได้รับการสนับสนุนจากสัญญาณเชิงบวกสำหรับการลงทุนและการจ้างงานที่สูงขึ้น ธนาคารกลางและรัฐบาลเร่งกระตุ้นเพื่อช่วยป้องกันเศรษฐกิจจากการระบาดและให้คำมั่นที่จะให้การสนับสนุนขณะที่พวกเขาเสนอราคาจ้างงานสูงสุดเพื่อฟื้นฟูการเติบโตของค่าจ้างและอัตราเงินเฟ้อ

RBA กล่าวว่ามีแนวโน้มที่จะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ใกล้ศูนย์จนถึงอย่างน้อยปี 2567 เนื่องจากพยายามบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ในระหว่างนี้รัฐบาลคาดว่าจะประกาศโครงสร้างพื้นฐานและค่าใช้จ่ายดูแลผู้สูงอายุที่มีการจ้างงานจำนวนมากในงบประมาณของวันอังคารเนื่องจากยังคงสนับสนุนการจ้างงาน

“ แรงกดดันด้านราคาดูเหมือนจะสร้างขึ้นพร้อมกับมาตรการสำรวจที่มีแนวโน้มสูงขึ้น แต่สำหรับมาตรการอย่างเป็นทางการในขณะนี้และแนวโน้มเงินเฟ้อยังคงอ่อนตัว” NAB กล่าวในการเปิดตัว

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES