ค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง หลายฝ่ายเตือนให้จับตาดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ คืนนี้

ค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าต่อเนื่อง หลายฝ่ายเตือนให้จับตาดูตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ คืนนี้
Create at 1 year ago (May 11, 2022 12:59)
ค่าเงินบาทเช้านี้ (11 พฤษภาคม 2565) เปิดตัวที่ระดับ 34.65 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวอ่อนค่าลงจากระดับปิดช่วงเย็นวานนี้ ที่ระดับ 34.55 บาท/ดอลลาร์ นักวิชาการ คาด การเคลื่อนไหวของเงินบาทจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดโลก เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ หลายฝ่ายยังเตือนให้นักลงทุนจับตามองการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ในคืนนี้ด้วย
 
กรอบเงินบาทวันนี้ ด้านนักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย คาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 34.50-34.70 บาท/ดอลลาร์ ส่วนนักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา คาดว่า จะอยู่ที่ระดับ 34.55-34.75 บาท/ดอลลาร์
 
สำหรับแนวโน้มค่าเงินบาท นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย มองว่า เงินบาทยังคงมีโอกาสที่จะผันผวนในฝั่งอ่อนค่าตามการแข็งค่าของเงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ เนื่องจากได้แรงหนุนจากแนวโน้มการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ขณะที่นักลงทุนต่างรอการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อประจำเดือนเมษายน
 
อย่างไรก็ตาม ฟันด์โฟลวนักลงทุนต่างชาติไม่ได้ไหลออกมากนัก ดังนั้น เงินบาทจะไม่อ่อนค่ามากเกินไป กระนั้น นักลงทุนจำเป็นต้องจับตามองการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่จะเกิดขึ้นในคืนนี้ เพราะอาจจะเป็นจุดกลับตัวของเงินบาทในระยะสั้นได้ หากเงินเฟ้อสหรัฐฯ มีการชะลอตัวลง และเฟดไม่ได้มีท่าทีที่จะเร่งขึ้นดอกเบี้ย เงินดอลลาร์อาจจะมีการปรับตัวอ่อนค่าลง ซึ่งในกรณีนี้จะช่วยทำให้เงินบาทมีแรงหนุนฝั่งแข็งค่าบ้าง
 
ด้านนักวิเคราะห์ คาดการณ์ว่า ดัชนี CPI ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค จะมีการปรับตัวขึ้น 8.1% ในเดือนเมษายน เมื่อเทียบรายปี ซึ่งต่ำกว่าระดับ 8.5% ในเดือนมีนาคม ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2524
 
ทั้งนี้ ตลาดเงินในช่วงนี้ยังคงมีความผันผวนสูง และอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง ไม่กล้าเปิดรับความเสี่ยงมากนัก เนื่องจากนักลงทุนในตลาดรอลุ้นรายงานข้อมูลเงินเฟ้อทั่วไปของสหรัฐฯ เพื่อประเมินทิศทางนโยบายการเงินของเฟด ขณะเดียวกัน ความกังวลแนวโน้มเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลงหนักจากปัญหาต่าง ๆ ก็ทำให้พวกเขาไม่กล้ารีบร้อนด้วยเช่นกัน ดังนั้น นักลงทุนจึงควรติดตามข่าวสารให้แน่ชัดก่อนตัดสินใจลงทุน
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES