Charlie Lee กล่าวประโยชน์ของ Litecoin มีมากกว่า Bitcoin

Charlie Lee กล่าวประโยชน์ของ Litecoin มีมากกว่า Bitcoin
Create at 2 years ago (Apr 28, 2021 12:07)

ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNBC เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Charlie Lee ผู้ก่อตั้ง Litecoin ได้อธิบายถึงความแตกต่างระหว่าง Litecoin และ Bitcoin โดยเขาเน้นย้ำให้เห็นถึงการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและมีค่าธรรมเนียมถูกกว่า อย่างไรก็ตามในขณะที่เขาให้สัมภาษณ์ CNBC 

ดูเหมือนเขาจะไม่ค่อยให้ความสำคัญกับ LTC มากนัก แต่อย่างน้อย Lee ก็มีโอกาสได้โปรโมตโครงการของเขากับผู้ชมในสื่อกระแสหลัก นาย Charlie Lee ได้เปิดตัว Litecoin ในเดือนตุลาคม 2011 ด้วยความตั้งใจที่จะให้มันกลายเป็น Bitcoin เวอร์ชัน“ lite” ดังนั้นในฐานะที่เป็นตัวโคลน มันจึงมีความคล้ายคลึงกันมากมาย แต่จะมีความแตกต่างในโครงสร้างพื้นฐานบางประการ เช่น Litecoin ใช้อัลกอริธึม Scrypt Proof-of-Work (PoW) ที่ใหม่กว่า SHA-256 ของ Bitcoin เป็นอย่างมาก นักพัฒนา Litecoin เปิดเผยว่าที่พวกเขาเลือกใช้อัลกอริธึม Scrypt เนื่องจากมันมีความต้านทานต่อการขุด ASIC มากกว่า และนักขุดมือใหม่สามารถเริ่มต้นดำเนินการขุดได้จาก CPU และ GPU ทำให้ การขุด Litecoin เป็นตัวเลือกที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับคนทั่วไป 

เมื่อถูกถามถึงความแตกต่างระหว่าง Bitcoin กับ Litecoin , Lee อธิบายว่า Litecoin ใช้เวลาในการยืนยันธุรกรรมที่เร็วกว่าและมีโทเค็นที่มีจำนวนมากกว่า “มันเร็วกว่าและมันมีจำนวนเหรียญที่มากกว่า Bitcoin ถึง 4 เท่า นั้นหมายความว่าในขณะที่การทำธุรกรรม Bitcoin เกิดขึ้นทุก ๆ 10 นาทีธุรกรรม Litecoin จะเกิดขึ้นในเฉลี่ยทุก ๆ 2 นาทีครึ่ง” ค่าธรรมเนียมต่ำทำให้ Litecoin เป็นข้อเสนอที่น่าสนใจ เมื่อถูกถามให้อธิบายถึงเรื่องความแออัดบนเครือข่าย Bitcoin และนำไปสู่ค่าธรรมเนียมที่แพงเกินความจำเป็น Lee กล่าวว่า เนื่องจากเครือข่าย Bitcoin นั้นมีงานยุ่งมาก นักขุดจึงเลือกธุรกรรมที่มีการจ่ายเงินสูงที่สุดก่อนเพื่อเขียนลงในบล็อกถัดไป

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES