AUD/USD ได้รับแรงฉุดเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดประจำสัปดาห์ที่บริเวณ 0.7140

AUD/USD ได้รับแรงฉุดเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ทรงตัวใกล้ระดับสูงสุดประจำสัปดาห์ที่บริเวณ 0.7140
Create at 2 years ago (Feb 02, 2022 15:48)

คู่ AUD/USD ซื้อขายโดยมีแนวโน้มในเชิงบวกเล็กน้อยตลอดช่วงต้นของยุโรปและล่าสุดพบว่าอยู่ใกล้ระดับสูงสุดรายวันที่บริเวณ 0.7140

ทั้งคู่มีการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งเมื่อเร็ว ๆ นี้จากระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020 แตะระดับเมื่อสัปดาห์ที่แล้วและขยับสูงขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันในวันพุธ เจ้าหน้าที่ของเฟดมองข้ามโอกาสในการปรับขึ้น 50 bps ในเดือนมีนาคม ซึ่งทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แข็งค่าขึ้นในแนวรับและเพิ่มการสนับสนุนบางส่วนไปยังคู่ AUD/USD

ในความเป็นจริง นายเจมส์ บุลลาร์ด ประธานเฟดแห่งเซนต์หลุยส์กล่าวเมื่อวันอังคารว่าเขาจะโต้แย้งเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมีนาคม พฤษภาคม และมิถุนายน แต่ไม่ชอบที่การปรับขึ้น 50 bps แพทริค ฮาร์เกอร์ ประธานเฟดฟิลาเดลเฟียกล่าวเสริมว่า เขาสนับสนุนการเพิ่มขึ้น 25 bps ในเดือนมีนาคม และเชื่อมั่นน้อยลงเล็กน้อยสำหรับการปรับขึ้น 50 bps

นอกเหนือจากนี้ แนวโน้มในเชิงบวกโดยทั่วไปเกี่ยวกับตลาดตราสารทุนยังส่งผลกระทบต่อสถานะที่ปลอดภัยของดอลลาร์ และเป็นประโยชน์ต่อการรับรู้ของคู่ AUD/USD ที่มีความเสี่ยงมากขึ้น ที่กล่าวว่าข้อสังเกตก่อนหน้านี้โดยธนาคารกลางแห่งออสเตรเลีย ผู้ว่าการฟิลลิป โลว์ ยังคงปิดบังการเพิ่มขึ้นที่มีความหมายสำหรับคู่ AUD/USD

Lowe กล่าวที่ National Press Club ว่าการสิ้นสุดของ QE ไม่ได้หมายความว่าการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยเงินสดนั้นกำลังใกล้เข้ามา และเป็นการย้ำว่าอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นไม่ได้ต้องการการตอบสนองในทันที สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจาก RBA ในวันอังคารที่ระบุว่าจะชะลอในแง่ของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะพุ่งสูงขึ้น

ความระมัดระวังสำหรับผู้ค้าในตลาดขาขั้นและทำให้เกิดการระมัดระวังในการรอการซื้อที่ตามมาอย่างแข็งแกร่งก่อนที่จะยืนยันว่าคู่ AUD/USD ได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ดังนั้นการขยับขึ้นภายหลังอาจยังคงถูกมองว่าเป็นโอกาสในการขายและมีความเสี่ยงที่จะหมดไปอย่างรวดเร็ว

ขณะนี้ผู้เข้าร่วมตลาดต่างตั้งตารอที่จะเผยแพร่รายงาน ADP ของสหรัฐฯ เกี่ยวกับการจ้างงานของภาคเอกชน ซึ่งจะมีกำหนดส่งในภายหลังในช่วงเซสชั่นอเมริกาเหนือช่วงต้น ข้อมูลอาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของราคา USD ซึ่งควบคู่ไปกับความเชื่อมั่นในความเสี่ยงด้านตลาดในวงกว้าง น่าจะเป็นแรงผลักดันให้กับคู่ AUD/USD

ราคาปิดรายวัน 0.7139

การเปลี่ยนแปลงรายวัน 0.0011

การเปลี่ยนแปลงรายวัน % 0.15

ราคาเปิดรายวัน 0.7128

SMA20 . รายวัน 0.7169

SMA50 . รายวัน 0.7167

SMA100 . รายวัน 0.7258

SMA200 . รายวัน 0.739

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES