Bitcoin, Ethereum และ XRP เข้าสู่ช่วงขาลงพร้อมสัญญาณการชะลอตัว

Bitcoin, Ethereum และ XRP เข้าสู่ช่วงขาลงพร้อมสัญญาณการชะลอตัว
Create at 3 years ago (Apr 25, 2021 22:29)
นักลงทุนพยายามจับมีดที่ล้ม ตำแหน่ง BTC ระยะยาวมูลค่ากว่า 1.25 พันล้านดอลลาร์ถูกเลิกจ้างทั่วกระดานเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว
 
แม้จะมีการระเบิด แต่การลดลงของ Bitcoin ก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด
 
การสูญเสียค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันเนื่องจากการสนับสนุนในวันที่ 18 เมษายนเป็นครั้งแรกในรอบ 7 เดือนถือเป็นจุดเปลี่ยนสำหรับแนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาสกุลเงินดิจิทัลที่เป็นเรือธงได้ลดลงอีก 15.30% และพยายามที่จะถือครองเหนือค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วันในขณะที่เขียน
 
แรงกดดันที่เพิ่มขึ้นในตลาดสปอตอาจเป็นหายนะเนื่องจากกำแพงความต้องการที่สำคัญถัดไปแสดงด้วยค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วันที่ 35,000 ดอลลาร์
 
BTC/USD Daily Chart
 
แผนภูมิการกระจายอุปทานของ Bitcoin ช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับมุมมองในแง่ร้าย จำนวนที่อยู่ที่มี 1,000 ถึง 10,000 BTC ลดลง 0.37% ใน 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา วาฬประมาณแปดตัวได้ออกจากเครือข่ายภายในช่วงเวลาสั้น ๆ
 
การลดลงล่าสุดของจำนวนนักลงทุนรายใหญ่ที่อยู่เบื้องหลัง Bitcoin อาจดูเหมือนไม่มีนัยสำคัญในตอนแรก อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาว่าปลาวาฬเหล่านี้มี BTC อยู่ระหว่าง 50 ล้านถึง 500 ล้านดอลลาร์แรงขายที่พุ่งขึ้นอย่างกะทันหันสามารถเปลี่ยนเป็นเงินหลายล้านดอลลาร์
 
แม้จะมีสถานการณ์ที่น่ากลัว แต่มูลค่าตลาดต่อมูลค่าที่แท้จริง (MVRV) แสดงให้เห็นว่า Bitcoin หลุดเข้าสู่“ โซนโอกาส” ดัชนีพื้นฐานนี้วัดกำไรหรือขาดทุนโดยเฉลี่ยของที่อยู่ที่ได้รับโทเค็น BTC ในเดือนที่ผ่านมา
 
ทุกครั้งที่ MVRV 30 วันเคลื่อนไหวต่ำกว่า 0% แรงกระตุ้นที่ดีมีแนวโน้มที่จะตามมาเนื่องจากโทเค็นส่วนใหญ่ในการหมุนเวียนจะขาดทุน ยิ่งอัตราส่วน MVRV ต่ำลงเท่าใดแรงกดดันในการซื้อก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย
 
อัตราส่วน MVRV 30 วันอยู่ที่ -13.93% ซึ่งบ่งชี้ว่า Bitcoin อยู่ในระดับต่ำเกินไป ครั้งสุดท้ายที่เมตริกออนเชนนี้มาถึงระดับต่ำเช่นนี้คือกลางเดือนมีนาคม 2020 หลังจาก Black Thursday ซึ่งนำไปสู่การฟื้นตัวของราคาโดยสมบูรณ์
 
BTC 30-Day MVRV
 
ตราบใดที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วันยังคงมีอยู่ Bitcoin อาจมีโอกาสที่จะตีกลับ แต่สถานการณ์ในแง่ร้ายจะไม่ถูกต้องก็ต่อเมื่อ BTC ฟื้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วันที่ 57,000 ดอลลาร์เป็นแนวรับ
 
Ethereum กะพริบขายสัญญาณ
Ethereum สร้างหัวข้อข่าวหลังจากพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 2,650 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ แรงกระตุ้นที่เกิดขึ้นดูเหมือนจะถูกกระตุ้นโดยการเพิ่มจำนวนปลาวาฬในเครือข่ายอย่างมีนัยสำคัญ มีการสร้างที่อยู่ประมาณ 24 รายการที่มี 10,000 ถึง 100,000 ETH ระหว่างวันที่ 17 เมษายนถึง 22 เมษายน
 
เหตุการณ์สำคัญดังกล่าวพบกับการเทขายอย่างตื่นตระหนกในหมู่นักลงทุนหลังจาก CNBC เปิดเผยรายงานที่กล่าวหาว่าประธานาธิบดีโจเซฟไบเดนของสหรัฐฯมีแผนจะเพิ่มภาษีกำไรจากการลงทุนเป็น 39.60% สำหรับชาวอเมริกันที่มีรายได้มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์
 
แรงกดดันขาลงที่เพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันทำให้มูลค่าตลาดของ Ethereum ลดลงกว่า 20% โดยพุ่งไป 540 คะแนนภายในไม่กี่ชั่วโมง ตอนนี้ตัวบ่งชี้ลำดับ Tom DeMark (TD) คาดการณ์ว่า Ether พร้อมที่จะย้อนรอยต่อไป
 
เมื่อเร็ว ๆ นี้ดัชนีทางเทคนิคนี้แสดงสัญญาณขายในรูปของแท่งเทียนเก้าสีเขียวในกราฟ 3 วันของ ETH รูปแบบขาลงคาดว่า Ether จะถูกผูกมัดสำหรับการถอยกลับแท่งเทียนหนึ่งถึงสี่ 3 วันก่อนที่แนวโน้มขาขึ้นจะกลับมาอีกครั้ง
 
การดูแผนภูมิ 3 วันของ Ethereum เผยให้เห็นว่าการตั้งค่า TD มีความแม่นยำอย่างเหลือเชื่อในการคาดการณ์อันดับสูงสุดในท้องถิ่นสำหรับแนวโน้มของ altcoin นี้ สัญญาณขายทั้งสามรายการที่ตัวบ่งชี้นี้นำเสนอตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2020 ได้รับการตรวจสอบทั้งหมดส่งผลให้มีการย้อนกลับอย่างมีนัยสำคัญ
 
 
แบบจำลอง“ Global In / Out of the Money” (GIOM) ของ IntoTheBlock ประเมินว่า 1,900 เหรียญมีบทบาทสำคัญในแนวโน้มของ Ethereum จากประวัติการทำธุรกรรมนี่คืออุปสรรคด้านความต้องการที่ใหญ่ที่สุดภายใต้ altcoin นี้
 
ที่นี่เกือบ 2.30 ล้านที่อยู่เคยซื้อประมาณ 17.80 ล้าน ETH พื้นที่นี้สามารถดูดซับแรงกดดันในการขายได้บางส่วนป้องกันไม่ให้ Ethereum ตกลงไปอีก
 
ที่กล่าวว่าการทะลุกำแพงแนวรับนี้อาจเป็นหายนะสำหรับผู้ที่เดิมพันคว่ำ กลุ่มประชากรตามรุ่น GIOM แสดงให้เห็นว่ากำแพงความต้องการที่สำคัญถัดไปที่หนุนแนวโน้มขาขึ้นของ Ether อยู่ที่ประมาณ $ 1,600
 
Global In/Out of the Money
 
ด้วยความไม่สามารถคาดเดาได้ของตลาดสกุลเงินดิจิทัลจึงไม่สามารถนำแนวโน้มที่ดีขึ้นมาได้
 
โมเดลกลุ่มประชากรตามรุ่น GIOM แสดงให้เห็นว่ามีอุปสรรคด้านอุปทานที่สำคัญเพียงหนึ่งเดียวก่อน Ethereum ที่อยู่ประมาณ 970,000 แห่งมีมูลค่า 4.70 ล้าน ETH ที่ 2,400 ดอลลาร์
 
การปิดแท่งเทียน 3 วันเหนือระดับแนวต้านนี้อาจทำให้แนวโน้มขาลงเป็นโมฆะและนำไปสู่การเพิ่มขึ้นอีก
 
XRP ขับเคลื่อนโดยความไม่แน่นอนทางกฎหมายของ Ripple
ผู้เข้าร่วมตลาดดูเหมือนจะมี FOMO-ed ใน XRP หลังจากที่ผู้พิพากษา Sarah Netburn ปฏิเสธที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ในการเข้าถึงบันทึกข้อมูลธนาคารของผู้บริหารของ Ripple
 
คำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างมากหลังโทเค็นนี้ผลักดันมูลค่าตลาดขึ้นเกือบ 240% ภายในสิบวันจากระดับต่ำ 0.58 ดอลลาร์เป็นระดับสูงสุดในรอบ 3 ปีที่ 1.96 ดอลลาร์
 
จากมุมมองทางเทคนิค XRP แตกออกมาจากรูปแบบหัวและไหล่ที่ผกผันซึ่งได้รับการพัฒนาในกราฟรายสัปดาห์ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 2018 หลังจากเคลื่อนผ่านขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกของรูปแบบที่ 0.60 ดอลลาร์ในวันที่ 4 เมษายนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ไป ขีปนาวุธ.
 
ตอนนี้ดูเหมือนว่า XRP จะอยู่ในเขตปลอดการค้าระหว่างระดับ Fibonacci retracement 78.6% ถึง 61.8% แรงกดดันในการซื้อที่เพิ่มขึ้นอีกซึ่งทำให้ altcoin นี้สามารถปิดเหนือแนวต้านเหนือศีรษะที่ 1.60 ดอลลาร์สามารถเพิ่มขึ้นอีก 100% จากระดับสูงสุดตลอดกาลในเดือนมกราคม 2018 ที่ 3.30 ดอลลาร์
 
เป้าหมายนี้กำหนดโดยการวัดความสูงระหว่างส่วนหัวและขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกของรูปแบบและเพิ่มระยะทางนั้นขึ้นจากจุดฝ่าวงล้อม
 
 
แม้จะมีการมองโลกในแง่ดีของชุมชน XRP แต่ Ripple ก็ยังไม่พ้นการต่อสู้ทางกฎหมายกับ SEC
 
หน่วยเฝ้าระวังทางการเงินเพิ่งกล่าวหาว่าการเริ่มต้นบัญชีแยกประเภทแบบกระจายการคุกคาม โดยกล่าวหาว่า บริษัท ได้ร้องขอเอกสารมากเกินความจำเป็นตามกฎหมายในความพยายามที่จะ“ เพิกเฉยต่อข้อ จำกัด ของ [คำสั่งศาล] และทำให้ ก.ล.ต. มีข้อพิพาทในการค้นพบโดยไม่มีกำหนดและ ... การตรวจสอบเอกสาร "
 
จนกว่าประเด็นทางกฎหมายของ Ripple จะได้รับการแก้ไขนักลงทุนต้องจับตาดูระดับ Fibonacci retracement 61.8% ที่ 0.90 ดอลลาร์ การแบ่งระดับการสนับสนุนนี้อาจนำไปสู่การทดสอบขอบเสื้อผู้หญิงตอนหน้าอกและไหล่ผกผันอีกครั้งที่ $ 0.60
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES