EUR / USD : จับตาการประชุม ECB

EUR / USD : จับตาการประชุม ECB
Create at 3 years ago (Apr 22, 2021 13:33)

ปัจจุบันทั้งคู่ซื้อขายที่ 1.2006 ลดลง 0.24% ในวันนี้ เงินยูโรอยู่ในรูปแบบที่ดีในเดือนเมษายนโดยเพิ่มขึ้น 2.3% สกุลเงินดังกล่าวถูกสร้างขึ้นจากพื้นดินส่วนใหญ่ที่หายไปในเดือนมีนาคมเมื่อ EUR / USD ลดลง 2.8% ทิศทางของเงินดอลลาร์สหรัฐในระดับใหญ่นั้นขึ้นอยู่กับอัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังสหรัฐ 10 ปี ในเดือนมีนาคมอัตราผลตอบแทนขยับสูงขึ้นและทำให้ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวขึ้น ในทางกลับกันเมื่ออัตราผลตอบแทนถอยลงในเดือนเมษายนดอลลาร์ได้รับความเสียหายในวงกว้าง

ECB มีการประชุมนโยบายในวันพฤหัสบดีและคาดว่าธนาคารกลางจะดำเนินนโยบายการเงินและปล่อยให้อัตราการจัดหาเงินทุนหลักอยู่ที่ 0.00%

ด้วยเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วคาดว่าจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในปี 2564 จึงมีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับอารมณ์ฉุนเฉียวที่ลดลงเมื่อธนาคารกลางเปลี่ยนท่าทีที่เอื้ออำนวยเป็นพิเศษซึ่งได้รับการจัดทำขึ้นเพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรงที่เกิดจาก COVID -19 ระบาด

เรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นปัญหากับ ECB ซึ่งดูเหมือนจะมุ่งมั่นที่จะดำเนินการสนับสนุนทางการเงินและการเงินสำหรับยูโรโซนต่อไปจนกว่าการฟื้นตัวจะดำเนินไปด้วยดี เมื่อเป็นเช่นนั้น ECB สามารถคาดหวังว่าจะลดการซื้อภายใต้โครงการการระบาดของโรคฉุกเฉิน (PSPP) ในขณะที่ดำเนินโครงการ QE แบบเดิมต่อไปซึ่ง ECB ได้ซื้อพันธบัตรจำนวน 20,000 ล้านยูโรต่อเดือนตลอดการระบาดของ COVID

ด้วยการประชุม ECB ที่จะเกิดขึ้นซึ่งคาดว่าจะเป็นการ "งีบหลับ" การประชุมดังกล่าวอาจไม่ใช่เหตุการณ์สำหรับสกุลเงินยูโรนับเป็นสัปดาห์ที่ดีสำหรับสกุลเงินยูโรซึ่งผ่านระดับ 1.20 เชิงสัญลักษณ์ในสัปดาห์นี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ 4 มีนาคมสกุลเงินอาจได้รับแรงหนุนเล็กน้อยหากความเห็นของประธาน ECB Christine Lagarde หลังการประชุมมีแง่ดีมากกว่าที่คาดไว้

EUR/USD Daily Chart.

EUR / USD กำลังทดสอบแนวต้านที่ 1.2027 ด้านบนมีแนวต้านที่ 1.2073 ด้านขาลงมีแนวรับที่ 1.1903 และ 1.1825

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES