ฟอเร็กซ์นิวส์ : NZD/USD ขยับขึ้นจากแรงซื้อกลับเล็กน้อยหลังต้องผเชิญภาวะการระบาด

ฟอเร็กซ์นิวส์ : NZD/USD ขยับขึ้นจากแรงซื้อกลับเล็กน้อยหลังต้องผเชิญภาวะการระบาด
Create at 2 years ago (Aug 18, 2021 13:06)
ดอลลาร์นิวซีแลนด์ซื้อขายสูงขึ้นในวันพุธหลังจากกลับตัวอ่อนก่อนหน้านี้ เนื่องจากประเทศประสบปัญหาการระบาดของไวรัสเดลต้าจนต้องประกาศล็อคดาวน์ในเมืองโอคแลนด์ ตัวเร่งปฏิกิริยาที่อยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงคือการตัดสินใจของธนาคารกลาง (RBNZ) ที่จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย
.
วานนี้ ผู้เชี่ยวชาญคาดจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยพื้นฐาน 25 จุด แต่ผู้กำหนดนโยบายได้เปลี่ยนการตัดสินใจอย่างรวดเร็วหลังจากที่ประเทศถูกล็อกดาวน์จากโควิด-19  อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางยังคงคาดว่าการปรับขึ้นราคาก่อนสิ้นปีนี้ Reuters กล่าว
.
RBNZ ปล่อยให้อัตราดอกเบี้ยเงินสดอย่างเป็นทางการไม่เปลี่ยนแปลงที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.25% แม้ว่าเศรษฐกิจจะร้อนระอุ และนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ที่สำรวจโดย Reuters เมื่อสัปดาห์ที่แล้วคาดว่าจะมีการปรับขึ้น
.
ธนาคารกลางนิวซีแลนด์ (RBNZ) คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.75% เป็นเวลาหลายเดือน แต่เมื่อเดือนที่แล้วธนาคารได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ 1.50% ซึ่งทำให้ตลาดเกิดความประหลาดใจ RBA ยังปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิถุนายน และก็ลดลงอีกในการประชุมครั้งถัดมา นอกจากนั้น พวกเขาผูกอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปกับ FED ในขะณะที่ FED ปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนกรกฎาคม
.
แม้ว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ ในการประชุมครั้งนี้ แต่ RBNZ ปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในเดือนสิงหาคมจาก 1.50% เป็น 1.00% และในเดือนมีนาคมได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 75 bps ซึ่งทำให้เหลือ 0.25% อย่างไรก็ตาม ไวรัสโคโรน่าไม่ได้มาจากนิวซีแลนด์เป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่ RBNZ จะลดอัตราอีกครั้งในตอนนี้ แรงกดดันในการขายบ่งชี้ว่านักลงทุนกำลังเดิมพันกับการแพร่ระบาดของไวรัสเดลต้าที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศ
.
การวิเคราะห์ทางเทคนิค 
แนวโน้มหลักลดลงในวันอังคารที่ผู้ขายดึงจุดต่ำสุดมาถึงจุดต่ำสุดของวันที่ 20 กรกฎาคมที่ .6881 การซื้อขายผ่าน .6870 จะยืนยันแนวโน้มขาลงอีกครั้ง แต่การพุ่งผ่านราคา .7089 จะเปลี่ยนแนวโน้มหลักเป็นขาขึ้น สิ่งนี้ไม่น่าเป็นไปได้อย่างมาก แต่เนื่องจากการลดลงเป็นเวลานานในแง่ของราคาและเวลา เราอาจจะได้เห็นการกลับตัวของราคาแต่การกลับตัวของราคาด้านล่างจะไม่เปลี่ยนแนวโน้มหลักเป็นขาขึ้น แต่ถ้าได้รับการยืนยันก็อาจทำให้เกิดการเริ่มต้นของการซื้อโต้กลับในช่วง 2 ถึง 3 วัน
.
ในแนวโน้มระยะสั้นลดลง การซื้อขายผ่าน .7062 จะเปลี่ยนแนวโน้มระยะสั้นเป็นขาขึ้น สิ่งนี้จะเปลี่ยนโมเมนตัมเป็นขาขึ้น
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES