จีนเร่งศึกษา Crypto เป็นเครื่องมือในการลงทุน

จีนเร่งศึกษา Crypto เป็นเครื่องมือในการลงทุน
Create at 3 years ago (Apr 19, 2021 14:51)

Li Bo ซึ่งเพิ่งได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศจีนหรือ PBoC ได้กล่าวถึงประโยชน์ของ crypto ในฐานะเครื่องมือการลงทุน ในขณะที่เน้นย้ำถึงความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบในประเทศที่มีต่อสินทรัพย์ดิจิทัล

ตามรายงานของ Colin Wu นักข่าวจีนระบุว่า Li ได้แสดงความคิดเห็นที่ Boao Forum ทางตอนใต้ของจีนเมื่อวันอาทิตย์  โดยหัวหน้า PBoC กล่าวว่ายังมีความเสี่ยงด้านกฎระเบียบสำหรับธนาคารกลางโดยอ้างถึงการแบนก่อนหน้านี้ในการเสนอขาย ICO และการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล ซึ่ง Li รายงานว่า PBoC จะ “ยังคงรักษามาตรการและแนวทางปฏิบัติในปัจจุบันต่อไป” ในขณะที่ก็จะสำรวจการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในกฎระเบียบ และรับรู้ถึงศักยภาพในการลงทุนของ crypto

“เราเชื่อว่า Bitcoin และ stablecoin* เป็น encrypted assets” Li กล่าว “สินทรัพย์คริปโตเป็นตัวเลือกในการลงทุนไม่ใช่สกุลเงิน  โดยถือเป็นการลงทุนอีกทางเลือกหนึ่ง  ดังนั้นเราเชื่อว่าสินทรัพย์คริปโตน่าจะมีบทบาทสำคัญในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือการลงทุนหรือการลงทุนทางเลือกก็ตาม”

รองผู้ว่าการ PBoC กล่าวเพิ่มเติมว่าเหรียญ stablecoin ที่ออกโดยบริษัทเอกชนอาจต้องการ “กฎระเบียบที่เข้มงวดกว่า” Bitcoin ( BTC ) โดยกล่าวว่า:

“ในอนาคตหาก stablecoin ใด ๆ ที่หวังว่าจะกลายเป็นเครื่องมือการชำระเงินที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย จะต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลที่เข้มงวดเช่นเดียวกับธนาคารหรือสถาบันการเงินเสมือนที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลที่เข้มงวด”

*ความรู้ : Stable Coin คือเหรียญสกุลดิจิทัลที่เป็นเหมือนเงินที่มีมูลค่าค่อนข้างคงที่ โดยเหรียญStable Coin ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลกนั้นถูกอ้างอิงกับค่าเงินดอลลาร์ (USD) เป็นหลัก อาทิ USDT, USDC, TUSD, BUSD เป็นต้นเหรียญ 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES