ทองบวก ขานรับดอลล์อ่อน-บอนด์ยีลด์ร่วง

ทองบวก ขานรับดอลล์อ่อน-บอนด์ยีลด์ร่วง
Create at 3 years ago (Mar 12, 2021 13:12)

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี ที่ 11มี.ค.ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 ขณะที่ได้แรงหนุนจากการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ และการอ่อนค่าของดอลลาร์ สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ดีดตัวขึ้น 80 เซนต์ ปิดที่ 1,722.60 ดอลลาร์/ออนซ์

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีร่วงลงต่ำกว่าระดับ 1.5% ในวันนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อวานนี้ ทั้งนี้ สหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (ซีพีไอ) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ นอกจากนี้ ดัชนีซีพีไอพื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายเดือน และชะลอตัวลง เมื่อเทียบรายปี

ความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อที่สูงขึ้นได้เป็นปัจจัยผลักดันให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี พุ่งทะลุระดับ 1.6% แตะระดับสูงสุดในปีนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากอยู่ต่ำกว่า 1% ในช่วงต้นปีนี้

ราคาทองยังได้แรงหนุนจากความคืบหน้าของการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ทั้งนี้ สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้อนุมัติร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้ และได้ส่งต่อไปยังประธานาธิบดีโจ ไบเดน เพื่อลงนามบังคับใช้เป็นกฎหมายก่อนวันที่ 14 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่มาตรการช่วยเหลือผู้ว่างงานในปัจจุบันจะหมดอายุลง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES