GBP / AUD ลดลงเนื่องจากยอดค้าปลีกของออสเตรเลียพุ่งสูงขึ้น

GBP / AUD ลดลงเนื่องจากยอดค้าปลีกของออสเตรเลียพุ่งสูงขึ้น
Create at 3 years ago (Nov 25, 2020 13:53)
ยอดค้าปลีกของออสเตรเลียพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วโดยไม่คาดคิดทำให้อัตราแลกเปลี่ยนเงินปอนด์ต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย (GBP / AUD) พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วก่อนสุดสัปดาห์
ในขณะที่การคาดการณ์ชี้ไปที่การเติบโตของยอดขายรายเดือนเพียง 0.3% แต่ข้อมูลกลับเพิ่มขึ้น 1.6% ในเดือนตุลาคมซึ่งชี้ไปที่ระดับความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มากขึ้น
 
สิ่งนี้กระตุ้นให้ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) กลับมาแข็งแกร่งขึ้นเมื่อเทียบกับคู่แข่งเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในประเทศที่ลดลงชั่วคราว การสนับสนุนอัตราแลกเปลี่ยน AUD ยังดีขึ้นเนื่องจากความต้องการความเสี่ยงด้านตลาดที่เพิ่มขึ้นโดยทั่วไปได้รับแรงหนุนจากความคืบหน้าในการเปิดตัววัคซีน Covid-19 รุ่นทดลอง 
 
ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในสหราชอาณาจักรที่ลดลงช่วยกดดันอัตราแลกเปลี่ยน GBP / AUD ในทางกลับกันอารมณ์ที่มีต่อปอนด์สเตอร์ลิง (GBP) ยังคงค่อนข้างเงียบแม้ว่ายอดค้าปลีกในสหราชอาณาจักรจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกเดือน
 
แม้ว่ายอดขายจะท้าทายการคาดการณ์ของความซบเซารายเดือนที่จะส่งมอบการเพิ่มขึ้น 1.2% แต่อาจได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายก่อนการปิดกั้นจำนวนมาก แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้อัตราแลกเปลี่ยน GBP / AUD สูงขึ้น ด้วยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค GfK ในเดือนพฤศจิกายนแสดงให้เห็นถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหม่ ความคิดเห็นจากนายกรัฐมนตรี Rishi Sunak สร้างแรงกดดันต่อเงินปอนด์ไม่แพ้กันโดยนักลงทุนไม่รู้สึกประทับใจกับข้อเสนอลอยตัวต่อค่าจ้างภาครัฐในปี 2564
 
เนื่องจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคยังคงเป็นแหล่งสำคัญของกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสนับสนุนความคาดหวังนี้เป็นการ จำกัด การดึงดูดเงินปอนด์โดยธรรมชาติทำให้อัตราแลกเปลี่ยน GBP / AUD ลดลง
 
การสนับสนุนเงินปอนด์อาจยังคงปิดอยู่หาก PMI บริการของสหราชอาณาจักรลดลง
การคาดการณ์ชี้ไปที่ PMI ทั้งสองซึ่งแสดงการสูญเสียโมเมนตัมในเดือนนั้นซึ่งบ่งชี้ว่าภาคบริการอาจตกอยู่ในภาวะหดตัว เนื่องจากภาคบริการมีสัดส่วนมากกว่าสองในสามของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศของสหราชอาณาจักรการชะลอตัวใด ๆ นี่อาจส่งผลกระทบต่อเงินปอนด์อย่างมาก
 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES