น้ำมันดีดตัวขึ้น คาดเป็นสัญญาณเศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นกลับมา

น้ำมันดีดตัวขึ้น คาดเป็นสัญญาณเศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นกลับมา
Create at 3 years ago (Mar 01, 2021 13:07)

น้ำมันปรับตัวขึ้นมากกว่า 1 ดอลลาร์ในเช้าวันจันทร์ในเอเชียเนื่องจากการมองโลกในแง่ดีที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกจาก COVID-19 โอกาสที่เพิ่มขึ้นของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของสหรัฐฯและการอนุมัติวัคซีน COVID-19 ของประเทศที่สามทำให้ความหวังในการฟื้นตัวของความต้องการเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น สัญญาซื้อขายล่วงหน้าน้ำมันเบรนท์ เพิ่มขึ้น 1.72% เป็น 65.53 ดอลลาร์ภายใน 22:54 น. ET (03:54 น. GMT) และสัญญาเดือนเมษายนจะหมดอายุในวันที่ 26 กุมภาพันธ์น้ำมันดิบ เพิ่มขึ้น 1.71% เป็น $ 62.55.

“ราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวในเช้านี้สอดคล้องกับสินทรัพย์เสี่ยงส่วนใหญ่จากการเรียกเก็บเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐที่ส่งผ่านสภาและในขณะที่ธนาคารกลางยังคงสั่นสะเทือนอย่างต่อเนื่องเพื่อปัดป้องการคุมเข้มทางการเงินโดยนัยของตลาด” สตีเฟน อินเนสหัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาดทั่วโลกจากการรายงาน

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านที่เสนอโดยประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯได้รับการอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยร่างกฎหมายนี้อยู่ระหว่างการอภิปรายในวุฒิสภา

มีข่าวเชิงบวกเพิ่มเติมออกมาจากสหรัฐอเมริกาหลังจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาอนุมัติ Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) ผู้ผลิตวัคซีน COVID-19 เพื่อใช้ในกรณีฉุกเฉินในช่วงสุดสัปดาห์ การเพิ่มวัคซีนตัวที่สามนั้นแน่นอนว่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการฉีดวัคซีน โดยคาดว่าจะมีการจัดส่งวัคซีนมากกว่า 20 ล้านโดสภายในสิ้นเดือนนี้และ 100 ล้านโดสภายในกลางปี ​​2564

ในเอเชียก็มีสัญญาณของการเติบโตฟื้นตัวเช่นกัน ข้อมูลที่เปิดเผยก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของญี่ปุ่นอยู่ที่ 51.4 ในเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งสูงกว่า 50.6 ที่คาดการณ์ไว้ในการคาดการณ์ของ Investing.com และตัวเลข 49.8 ของเดือนมกราคม

ขณะนี้นักลงทุนกำลังมองการประชุมขององค์กรของประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและพันธมิตร (OPEC +) ที่จะมีขึ้นในระหว่างสัปดาห์เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติมว่าอุปทานจะกลับเข้าสู่ตลาดหรือไม่

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES