2 เหตุผลที่ผู้เชี่ยวชาญคาดหวังราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นได้อีกในไม่กี่สัปดาห์

2 เหตุผลที่ผู้เชี่ยวชาญคาดหวังราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นได้อีกในไม่กี่สัปดาห์
Create at 3 years ago (Feb 19, 2021 11:54)

Bitcoin ได้รับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 7 วันที่ผ่านมา อ้างอิงจากข้อมูลของ CoinGecko โดยมูลค่าของเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 16% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ซึ่งมีให้ผลตอบแทนมากกว่า Ethereum และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ทั้งหมด แม้ว่าราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งจะปรับตัวสูงขึ้นมามากแล้ว

แต่นักวิเคราะห์ก็ยังคงคาดหวังว่าผลกำไรจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าและนี่คือเหตุผล Bitcoin เริ่มได้เห็นความต้องการของสถาบันที่เพิ่มขึ้น Bitcoin กำลังได้รับความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมากจากผู้เล่นรายใหญ่อย่างเช่น MicroStrategy และผู้เล่นระดับสถาบันคนอื่น ๆ เพียงแค่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยโดยบริษัท Microstrategy ว่าพวกเขาจะเปิดระดมทุนเงินมูลค่าเกือบ 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ Bitcoin ผ่านการขายหุ้นกู้ : “MicroStrategy® Incorporated (Nasdaq: MSTR) (“ MicroStrategy”) ประกาศกำหนดราคาเสนอขายในราคารวม 900 ล้านดอลลาร์ผ่านหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์แปลงสภาพ หุ้นกู้จะถูกเสนอขายในรูปแบบส่วนตัวให้กับผู้ซื้อสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมและ MicroStrategy ตั้งใจที่จะใช้รายได้ทั้งหมดจากการขายหุ้นกู้เพื่อนำมาซื้อ Bitcoin เพิ่มเติม” การเปิดระดมทุนดังกล่าวคาดว่าเสร็จสิ้นลงภายในสัปดาห์หน้า หากการขายประสบความสำเร็จเงินทั้งหมดที่ได้จะถูก “TWAPped” เข้าสู่ตลาด Bitcoin ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความต้องการของสถาบันที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้บริษัทอื่น ๆ เช่น Twitter ก็กำลังพิจารณาการซื้อ Bitcoin เพื่อป้องกันความเสี่ยงในงบดุลด้วยเช่นกัน เมื่อเทียบกับผลกระทบจากภาวะเงินเฟ้อที่กดดันเงินดอลลาร์สหรัฐฯ การไหลเข้าของแหล่งเงินทุนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากโซลูชันการดูแลรับฝากสินทรัพย์

เมื่อไม่นานมานี้ธนาคารเพื่อการลงทุนและผู้เล่นสถาบันมากมายต่างเริ่มดำเนินการเกี่ยวกับโซลูชันการดูแลรับมากสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีแนวโน้มที่จะผลักดันความต้องการให้กับ Bitcoin และสินทรัพย์คริปโตตัวอื่น ๆ ตามรายงานของ The Wall Street Journal ระบุว่า ธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดของสหรัฐอเมริกาอย่าง Bank of New York Mellon (BNY Mellon) จะมีการรับฝากสินทรัพย์เป็น Bitcoin และคริปโตอื่น ๆในปีนี้ โดยทางธนาคารวางแผนที่จะทำให้สกุลเงินดิจิตอลเป็นเหมือนสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ นาย Roman Regelman CEO ฝ่ายบริการสินทรัพย์และหัวหน้าฝ่ายดิจิตอลของ BNY Mellon กล่าวว่า “สินทรัพย์ดิจิตอลกำลังกลายเป็นส่วนหนึ่งของกระแสหลัก” ซึ่งทางธนาคารในฐานะ custodian ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีสินทรัพย์กว่า 40 ล้านล้านดอลลาร์ภายใต้การบริหารจำเป็นจะต้องนำคริปโตเข้าสู่กระบวนการรับฝากสินทรัพย์ตามกฎหมายต่อไป

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES