ถั่วเหลือง-ข้าวสาลี ปิดบวกรับปัจจัยสภาพอากาศ

ถั่วเหลือง-ข้าวสาลี ปิดบวกรับปัจจัยสภาพอากาศ
Create at 3 years ago (Feb 15, 2021 13:04)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ ที่ 12 ก.พ. สัญญาถั่วเหลืองปิดบวกหลังมีรายงานว่า การเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองในบราซิลชะลอตัวลง 

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นหลังจากรายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีในเขตเพลนส์ของสหรัฐจะเผชิญสภาพอากาศหนาวเย็น ซึ่งสัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.42% ปิดที่ 5.3875 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.51% ปิดที่ 6.3675 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 4.5 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 13.72 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปิดอ่อนแรงลงเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่จะถึงวันหยุดยาว โดยตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT จะปิดทำการในวันจันทร์ที่ 15 ก.พ. เนื่องในวันประธานาธิบดี

สัญญาถั่วเหลืองปิดบวกหลังมีรายงานว่า การเพาะปลูกถั่วเหลืองในบราซิลชะลอตัวลง โดยเฉพาะในเมืองมาโต กรอสโซ ซึ่งผลผลิตถั่วเหลืองลดลงราว 3-15% ขณะที่ผลผลิตในเมืองพารานาลดลงเช่นกัน ส่วนสัญญาข้าวสาลีได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซล รวมทั้งรายงานที่ว่าสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีในเขตเพลนส์ของสหรัฐจะหนาวเย็นขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES