เผย 5 ปัจจัยที่นักลงทุนต้องจับตาสัปดาห์นี้

เผย 5 ปัจจัยที่นักลงทุนต้องจับตาสัปดาห์นี้
Create at 3 years ago (Feb 15, 2021 10:52)

ในปฏิทินเศรษฐกิจเผยตัวเลขยอดค้าปลีกของสหรัฐ และรายงานการประชุมครั้งล่าสุดของธนาคารกลางสหรัฐเป็นเหตุการณ์หลักที่น่าจับตามอง นักลงทุนจะติดตามการพิจารณาคดีในวันพฤหัสบดีอย่างใกล้ชิดต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงินเกี่ยวกับความวุ่นวายในการซื้อขายเมื่อเร็ว ๆ นี้จากเคสของ GameStop และหุ้นที่มีการลัดวงจรอย่างหนักและ bitcoin กำลังปิดที่ $ 50K นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เพื่อเริ่มต้นสัปดาห์ของคุณ

1. มาตรการกระตุ้น

ชุดบรรเทาทุกข์ Covid-19 มูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะดำเนินไปสู่ขั้นตอนต่อไปในระหว่างสัปดาห์โดยคณะกรรมการงบประมาณของสภาผู้แทนราษฎรจะดึงองค์ประกอบทั้งหมดมารวมเป็นร่างกฎหมายเดียว

แพคเกจการใช้จ่ายที่เสนอของไบเดน ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 4 ล้านล้านเหรียญซึ่งอนุมัติโดย โดนัล ทรัมป์ของพรรครีพับลิกันจะส่งผลสำคัญต่อเศรษฐกิจโลกที่ฟื้นตัวอย่างช้าๆและไม่สม่ำเสมอหลังจากปีที่แล้วประสบกับภาวะตกต่ำครั้งเลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ในทศวรรษ 1930

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกาได้เรียกร้องให้ผู้นำทางการเงิน G7 ให้การสนับสนุนทางการเงินมากขึ้นเพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งและยั่งยืนโดยบอกพวกเขาว่า "ถึงเวลาที่ต้องก้าวไปสู่ความยิ่งใหญ่แล้ว"

2.ผลประกอบการ

S&P 500 และ Nasdaq ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันศุกร์ เนื่องจากความคาดหวังสำหรับความช่วยเหลือทางการเงินใหม่จากวอชิงตันเพื่อช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวได้โดยไม่ต้องเสี่ยง นักลงทุนจะรอคอยผลกำไรจาก Walmart ในวันพฤหัสบดีเพื่อรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของการใช้จ่ายของผู้บริโภค

นอกจากนี้นักลงทุนจะดูรายงานผลประกอบการจากโรงแรมสายการเดินเรือและธุรกิจอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการระบาดของโรคเพื่อบ่งชี้ว่าอาจเป็นรายแรกที่ตีกลับในภาวะตลาดถดถอย

Hilton Worldwide Holdings และ Hyatt Hotels คาดว่าจะเปิดเผยผลการดำเนินงานในวันพุธตามด้วย Marriott, Norwegian Cruise Lines และ TripAdvisor ในวันพฤหัสบดี

ตลาดหุ้นสหรัฐจะปิดทำการในวันจันทร์สำหรับวันหยุดประธานาธิบดี

3. ข้อมูลทางเศรษฐกิจ

ไฮไลท์ของปฏิทินเศรษฐกิจสหรัฐฯคือข้อมูลยอดค้าปลีกและการผลิตภาคอุตสาหกรรมในเดือนมกราคมซึ่งคาดว่าจะแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจเริ่มต้นได้อย่างแข็งแกร่งในปี 2564

นอกจากนี้นักลงทุนจะจับตาดูตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในวันพฤหัสบดีซึ่งการฟื้นตัวของตลาดแรงงานยังคงเป็นไปอย่างช้าๆ ความเลวร้ายของตลาดแรงงานทำให้กรณีที่แพคเกจของไบเดนมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของรัฐสภามีแนวโน้มที่แข็งแกร่งขึ้น

ในขณะเดียวกันรายงานการประชุมนโยบายเดือนมกราคมของธนาคารกลางสหรัฐจะหมดลงในวันพุธ

4. Bitcoin แตะราคา 5 หมื่น

Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ในวันอาทิตย์โดยยืนเหนือระดับ 49,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก

Bitcoin ได้รับการสนับสนุนหลังจาก BNY Mellon เมื่อสัปดาห์ที่แล้วประกาศว่าจะช่วยให้ลูกค้าถือโอนและออกสินทรัพย์ดิจิทัล ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Tesla ของ Elon Musk (NASDAQ: TSLA) กล่าวว่าได้ซื้อสกุลเงินดิจิทัลมูลค่า 1.5 พันล้านเหรียญสหรัฐและจะยอมรับเป็นรูปแบบการชำระเงินสำหรับรถยนต์ซึ่งส่งสัญญาณถึงการผลักดันสินทรัพย์ดิจิทัล

เมื่อวันเสาร์ Bloomberg รายงานว่าฝ่ายการลงทุนของ Morgan Stanley กำลังชั่งใจว่าจะเพิ่มสกุลเงินดิจิทัลลงในรายการเดิมพันที่เป็นไปได้หรือไม่

ผู้เข้าร่วมตลาดบางรายยังคงให้คำแนะนำอย่างระมัดระวัง

"นักลงทุนต้องจำไว้ว่า bitcoin ไม่ใช่รูปแบบการรวยแบบง่ายๆ แต่ในความเป็นจริงมันเป็นเช่นนั้นและจะยังคงมีความอ่อนไหวต่อการแกว่งตัวของราคาที่ลดลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้ทำกำไรระยะสั้นต้องการถอนทุน" Gavin Smith ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มสกุลเงินดิจิทัล Panxora Group กล่าว

5. กลุ่มผู้ให้บริการเทรดหุ้นขึ้นศาล

ผู้บริหารจาก Robinhood, Citadel, Melvin Capital และ Reddit จะเป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมการบริการการเงินของสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาในวันพฤหัสบดี คณะกรรมการกำลังตรวจสอบว่าผู้ค้ารายย่อยผลักดันหุ้นใน GameStop และบริษัทอื่น ๆ ที่ขาดทุนอย่างหนักไปสู่จุดสูงสุดได้อย่างไร ส่งผลให้กองทุนป้องกันความเสี่ยงเช่น Melvin ขาดทุนมหาศาลที่เดิมพันกับหุ้นเหล่านั้น

Robinhood กลายเป็นแอปยอดนิยมในการซื้อขายหุ้น แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าจำกัดการซื้อขายหุ้นที่เป็นประเด็นร้อนชั่วคราว

แพลตฟอร์มการซื้อขายกล่าวว่าจะต้องกำหนดข้อจำกัด หลังจากการซื้อขายอย่างดุเดือดในหุ้นที่เป็นประเด็น ทำกำไรจากมาร์จิน 3 พันล้านดอลลาร์ เรียกว่าสำนักหักบัญชีทำให้งบดุลของบริษัทตึงเครียด

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES