ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก Mike Novogratz คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ $100,000 ในปีนี้

ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก Mike Novogratz คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งแตะ $100,000 ในปีนี้
Create at 3 years ago (Feb 10, 2021 11:05)

นาย Michael Novogratz อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์และผู้ก่อตั้งบริษัทการลงทุนคริปโตเคอเรนซี่ Galaxy Digital ได้คาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าเป็น 100,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ เนื่องจากบริษัท “ทุกแห่ง” ในสหรัฐฯ จะแห่พากันหันมาซื้อ BTC ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรทัศน์กับ Bloomberg นาย Novogratz ได้พูดถึง Tesla (NASDAQ:TSLA) ว่าบริษัทได้ลงทุนเงินกว่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ใน Bitcoin แถมยังจะรับการชำระเงินเป็น BTC สำหรับบริการในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

โดยเขากล่าวว่า Elon Musk CEO ของบริษัทเป็น “อัจฉริยะ ” สำหรับการตัดสินใจที่จะรับฟัง “ประชาชน” Novogratz เสริมว่าเขาเชื่อว่า ราคาของ BTC จะพุ่งขึ้นไปที่ 100,000 ดอลลาร์ภายในปีนี้เนื่องจากการยอมรับขององค์กรจะเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเขากล่าวว่า : “คุณจะเห็นทุกบริษัทในอเมริกันทำสิ่งเดียวกัน” นาย Novogratz คาดเดาว่าบริษัทอาจย้ายเงินสำรองส่วนหนึ่งไปเก็บไว้ใน bitcoin เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อและค่าเงินดอลลาร์ที่ปรับลดลง

นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นด้วยว่าความสนใจของกลุ่มคนรุ่นใหม่ก็คือ cryptocurrency, Tesla, หุ้นโซลาร์เซลล์และการลงทุน ESG เขากล่าวเสริมว่าคนหนุ่มสาวกำลัง “ซื้ออนาคต” และพวกเขามองว่า cryptocurrency “เป็นสกุลเงินของพวกเขา” ปัจจุบัน Galaxy Digital ของ Novogratz มี Bitcoin ภายใต้การจัดการทั้งหมดประมาณ 16,402 BTC ที่ซื้อมาในราคา 134 ล้านดอลลาร์ และตอนนี้เหรียญ Bitcoin มีมูลค่ามากกว่า 760 ล้านดอลลาร์ ในปีนี้ MicroStrategy บริษัทข่าวกรองธุรกิจที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ได้ลงทุนเงินอย่างมากใน BTC โดยบริษัทลงทุนเงินทั้งหมด 1.145 พันล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ Bitcoin จำนวนกว่า 71,079 BTC ซึ่งตอนนี้มีมูลค่ามากกว่า 3.28 พันล้านดอลลาร์ นาย Novogratz

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES