Bitcoin มีหวังพุ่งสูงขึ้นในปี 2021 เหตุคาดดอลลาร์ลดลง 20% แม้จะมีการเปิดตัววัคซีน

Bitcoin มีหวังพุ่งสูงขึ้นในปี 2021 เหตุคาดดอลลาร์ลดลง 20% แม้จะมีการเปิดตัววัคซีน
Create at 3 years ago (Nov 23, 2020 15:35)

เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐได้ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในปีนี้ เนื่องจากการระบาดของ COVID-19 นักลงทุนจำนวนมากจึงหนีไปยังสินทรัพย์ทางเลือกเนื่องจากความไม่แน่นอนของอัตราเงินเฟ้อของเงินดอลลาร์สหรัฐ ทางด้าน Michael J.Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy เป็นหนึ่งในนักลงทุนจำนวนมากที่ลงทุนใน Bitcoin ในปีนี้โดยอ้างว่า สกุลเงินดิจิทัล เป็น “ความปลอดภัยที่ดีที่สุดและมีสภาพคล่องที่ดีที่สุด”

Saylor ยังเชื่ออีกว่า Bitcoin เป็น store of value ที่เชื่อถือได้และเป็นสินทรัพย์การลงทุนที่น่าสนใจโดยมี “ศักยภาพในการแข็งค่าในระยะยาวมากกว่าการถือเงินสด” และเมื่อเร็ว ๆ นี้มหาเศรษฐีชาวเม็กซิกันยังสะท้อนความเชื่อเดียวกันนี้โดยกล่าวว่าเงินสดนั้น “ไม่มีค่า” ในขณะที่โยนเงินกระดาษทิ้งไป

เช่นเดียวกับ Ricardo Salinas Pliego หนึ่งในชายที่ร่ำรวยที่สุดในเม็กซิโก ที่เพิ่งประกาศว่าเขาได้ลงทุน 10 เปอร์เซ็นต์ของพอร์ตการลงทุนใน Bitcoin (BTC) โดยเขาอธิบายการลงทุนของเขาเพิ่มเติมว่า “การกระจายพอร์ตการลงทุนของเราเป็นเรื่องดีเสมอ”

มหาเศรษฐี Stanley Druckenmiller ก็เข้าร่วมขบวน Bitcoin ด้วยเช่นกันโดยเมื่อเร็ว ๆ นี้เขาเปิดเผยว่าเขาได้ลงทุนส่วนหนึ่งของมูลค่าสุทธิของเขาใน Bitcoin อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้เปิดเผยจำนวนที่แน่นอนของ Bitcoin ที่เขาเป็นเจ้าของโดยอ้างว่าเขาลงทุนในทองคำมากกว่า Bitcoin หลายเท่า

 

ในขณะที่ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เงินดอลลาร์สหรัฐกลับมีแนวโน้มที่จะลดลงมากขึ้น ซึ่งจะเป็นกรณีที่ดีของ Bitcoin โดยนักวิเคราะห์ของวอลล์สตรีทเชื่อว่า แม้จะมีวัคซีนป้องกันไวรัส COVID-19 ที่ใช้งานได้ แต่เงินดอลลาร์สหรัฐก็จะลดลงในปีหน้าเนื่องจาก “ความเชื่อมั่นกลับคืนสู่เศรษฐกิจโลก” ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐร่วงลงอย่างรวดเร็วในปีนี้ และด้วยคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐจะดำเนินการตามแผนกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป ทำให้นักลงทุนคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปในสหรัฐ

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES