ทองคำปรับตัวลง โลหะเงินเริ่มแผ่ว หลังนักลงทุนโกยกำไรไปเรียบร้อย

ทองคำปรับตัวลง โลหะเงินเริ่มแผ่ว หลังนักลงทุนโกยกำไรไปเรียบร้อย
Create at 3 years ago (Feb 03, 2021 11:38)

ทองคำปรับตัวลงในเช้าวันอังคารในเอเชีย แต่ยังคงโฟกัสที่แร่เงินเนื่องจากนักลงทุนโกยผลกำไรจากการปรับตัวขึ้นในวันจันทร์

ราคาทองคำ ลดลง 0.28% ที่ 1,858.65 ดอลลาร์ภายใน 22:54 น. ET (03:54 น. GMT)

ราคาโลหะเงินเพิ่มขึ้นมากถึง 11.2% ใกล้ระดับสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ในช่วงก่อนหน้านี้ ราคาโลหะมีค่าพุ่งสูงขึ้นหลังจากนักลงทุนรายย่อยเข้ามาในตลาดเพื่อผลักดันราคา โดยได้รับแรงหนุนจากกลุ่มใน Reddit

กิจกรรมดังกล่าวได้จุดประกาย “ การติดตามอย่างใกล้ชิด” โดยคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของสหรัฐอเมริการักษาการประธาน Rostin Behnam กล่าวเมื่อวันจันทร์เนื่องจากความผันผวนของสัปดาห์ก่อนหน้าในตลาดหลักทรัพย์ส่งผลกระทบต่อการซื้อขายในตลาดเงิน

สหรัฐฯและสิงคโปร์ที่ต้องดิ้นรนหาแท่งเงินและเหรียญเพื่อตอบสนองความต้องการ CME Group Inc. (NASDAQ: CME) ได้เพิ่มส่วนต่างของ Comex 5000 โลหะเงิน ราคาขึ้น 17.9% เป็น 16,500 ดอลลาร์ จาก 14,000 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์

ในส่วนของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจความหวังสำหรับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของสหรัฐฯได้รับการกระตุ้นหลังจากการประชุมสองชั่วโมงในวันจันทร์ระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯและสมาชิกวุฒิสภาพรรครีพับลิกัน 10 คนเพื่อหารือเกี่ยวกับการลดขนาดมาตรการกระตุ้น COVID-19  

แม้ว่าการประชุมจะมีประสิทธิผลมาก แต่ไบเดนกล่าวว่าแพคเกจที่ลดขนาดลงไม่เพียงพอที่จะแก้ปัญหาวิกฤต COVID-19 ได้ และยืนยันที่จะรักษาแพ็คเกจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ที่เขาเสนอในเดือนมกราคม ไว้ อย่างไรก็ตามฝ่ายนิติบัญญัติของพรรคเดโมแครตได้ยื่นมาตรการงบประมาณ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวันจันทร์ 

ในขณะที่อินเดียมีการลดภาษีนำเข้าทองคำและเงินในวันจันทร์เพื่อเพิ่มความต้องการค้าปลีกและลดการค้าของเถื่อน ในทางกลับกัน China Gold Association กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่าการบริโภคทองคำในประเทศลดลงเกือบหนึ่งในห้าในปี 2563

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES