Bitcoin ทำสถิติสูงสุดหลัง Tesla เข้าซื้อ คาดบริษัทอื่นจะซื้อตาม

Bitcoin ทำสถิติสูงสุดหลัง Tesla เข้าซื้อ คาดบริษัทอื่นจะซื้อตาม
Create at 3 years ago (Feb 09, 2021 10:58)

Bitcoin พุ่งขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันจันทร์ โดยมีการประกาศของ Tesla (NASDAQ:TSLA) (NASDAQ: 13994 | TSLA ) ลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ในสกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมที่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าจะกลายเป็นเทรนด์ของบริษัทอื่น ๆ ในเร็ว ๆ นี้

Bitcoin เพิ่มขึ้น 13.5% เป็น 43,215 ดอลลาร์

Tesla เปิดเผยในเอกสารการยื่นหลักทรัพย์ว่าได้ลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ใน bitcoin และกล่าวเพิ่มเติมว่า "จะเริ่มรับ Bitcoin เป็นรูปแบบการชำระเงินสำหรับผลิตภัณฑ์ของเราในอนาคตอันใกล้นี้อย่างถูกกฎหมาย"

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจาก Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของบริษัทต่าง ๆ ในการเพิ่มทุนทรัพย์ด้วยสินทรัพย์เช่น bitcoin ซึ่งจะ "จะแข็งค่าเร็วกว่าอัตราการขยายตัวของอุปทานทางการเงิน" ท่ามกลางการชะลอตัวของสกุลเงิน

อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าในขณะที่มูลค่าตลาดของ bitcoin ที่ประมาณ 850 พันล้านดอลลาร์ยังคงเป็นประเภทสินทรัพย์ที่ค่อนข้างเล็ก แต่การที่เทสลาย้ายไปกระจายทุนสำรองนั้นมีแนวโน้มที่บริษัทอื่น ๆ จะตามมาเร็วกว่าที่หลายคนคาดไว้

"การคัดค้านที่น่าเชื่อถือที่สุดสำหรับ บริษัท หรือสถาบันอื่น ๆ ที่พิจารณานำ BTC มาใช้เป็นประเภทสินทรัพย์คือจำนวนสินทรัพย์ที่มีมูลค่าประมาณ 800 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสินทรัพย์ที่ค่อนข้างเล็ก" Seamus Donoghue รองประธานฝ่ายขายและการพัฒนาธุรกิจของ Metaco กล่าว

"อย่างไรก็ตามในขณะที่ระดับสินทรัพย์เติบโตขึ้นและเติบโตขึ้น 14% จากการประกาศของ Tesla เพียงอย่างเดียว ความกังวลด้านสภาพคล่องก็ลดน้อยลงทำให้มีสิทธิ์ในการลงทุนสำหรับฐานนักลงทุนที่กว้างขึ้นวงจรสภาพคล่องที่มีคุณธรรมดังกล่าวจะดึงดูดการจัดสรรได้มากขึ้น เติบโตขึ้น” เขากล่าวเสริม

ความรู้สึกเร่งด่วนสำหรับบริษัทต่าง ๆ ในการสำรวจจุดหมายปลายทางการลงทุนทางเลือกสำหรับสินทรัพย์ซื้อคืนของพวกเขานั้นเลวร้ายลงเนื่องจากการขาดผลตอบแทนจากสินทรัพย์แบบเดิม รวมถึงพันธบัตรและเงินปันผลเมื่อเทียบกับ "สินทรัพย์ทางการเงินใหม่" Antony Welfare ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของ NEM Software กล่าว

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES