กำไรบริษัทยา, ตัวเลขคนว่างงาน, บริษัทวิดีโอคอล IPO: 3 ปัจจัยที่ต้องจับตา

กำไรบริษัทยา, ตัวเลขคนว่างงาน, บริษัทวิดีโอคอล IPO: 3 ปัจจัยที่ต้องจับตา
Create at 3 years ago (Feb 04, 2021 10:58)

หุ้นปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในวันพุธ เนื่องจากผลประกอบการหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี ทำได้ดีเกินคาด

Alphabet Inc ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google (NASDAQ: GOOGL) ช่วยยกระดับตลาดขึ้นหลังจากประกาศผลกำไรและรายได้ที่ดีเกินคาด เนื่องจากเม็ดเงินโฆษณากลับคืนสู่ธุรกิจ YouTube และ Search Engine

ในทางกลับกัน Amazon.com Inc (NASDAQ: AMZN) ร่วงลงเล็กน้อยหลังจากมีข่าวว่า Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทกำลังก้าวออกจากตำแหน่งในปลายปีนี้

อิทธิพลที่ใหญ่ที่สุดในตลาดคือรายงานที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่กำลังพิจารณาว่าจะประนีประนอมกับมาตรการกระตุ้นมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ที่เสนอไว้ รวมถึงการจ่ายเช็คเยียวยาไปยังกลุ่มคนอเมริกันกลุ่มเล็ก ๆ

การฟื้นตัวของเศรษฐกิจยังคงแข็งแกร่งขึ้น ตามข้อมูลการรายงานและข้อมูลอื่น ๆ ที่จะได้รับการยืนยันจากรายงานการจ้างงานอย่างเป็นทางการของรัฐบาลเดือนมกราคมในวันศุกร์นี้

และนี่คือ 3 ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาด

1. รายได้จากบริษัทยาขนาดใหญ่และบริษัทน้ำมัน

ยักษ์ใหญ่ด้านเภสัชกรรมอย่าง Merck & Company Inc (NYSE: MRK) และ บริษัท Bristol-Myers Squibb (NYSE: BMY) รายงานผลประกอบการในวันพฤหัสบดีเช่นเดียวกับ Royal Dutch Shell PLC บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ Class A ( AS: RDSa)

นักวิเคราะห์ที่รวบรวมข้อมูลโดย Investing.com คาดว่า Merck จะรายงานกำไรต่อหุ้นที่ 1.38 ดอลลาร์จากรายรับ 12.7 พันล้านดอลลาร์ Bristol-Myers มีกำไรต่อหุ้น 1.41 ดอลลาร์จากยอดขาย 10.7 พันล้านดอลลาร์ Shell คาดว่าจะมีกำไรต่อหุ้น 14 เซนต์จากรายรับ 53 พันล้านดอลลาร์

2. การขอรับสวัสดิการว่างงาน

ข้อมูลว่างงานเพิ่มเติมจะครบกำหนดประกาศในวันพฤหัสบดีเวลา 08.30 น. ET (1230 GMT) ในรูปแบบของการขอรับสวัสดิการว่างงาน การยื่นคำร้องเบื้องต้น คาดว่าจะมีถึง 830,000 ราย และคาดว่าจะมีการอ้างสิทธิ์ ต่อเนื่อง ที่ 4.7 ล้านครั้ง

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ADP รายงานการจ้างงานภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 174,000 คนในเดือนที่แล้ว ซึ่งเกินกว่าที่คาดไว้ 70,000 ตำแหน่ง

3. Zoom Video มีคู่แข่ง

ความเฟื่องฟูของซอฟต์แวร์ IPO ยังคงดำเนินต่อไปด้วยการเปิดตัวบริษัทวิดีโอคอล ON24 Inc ในวันพุธ (NYSE: ONTF) หุ้นเพิ่มขึ้น 45% ในวันซื้อขายวันแรก หลังจากทำราคาแตะ 70 ดอลลาร์ราคากลับมาทรงตัวอยู่ที่ 50 ดอลลาร์

ON24 ระดมทุน 315 ล้านดอลลาร์ ด้าน Zoom Video Communications Inc บริษัทได้ประโยชน์จากการระบาดใหญ่ (NASDAQ: ZM) ก็มูลค่าเพิ่มขึ้นหลังจาก IPO ปี 2019 เมื่อเดือนที่แล้วเช่นกัน มีการประเมินว่าจะมีการขายหุ้นอีก 1.5 พันล้านดอลลาร์ในการเสนอขายครั้งที่สอง

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES