ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว ตามราคาโลหะเงินที่พุ่งทำนิวไฮในรอบ 8 ปี

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว ตามราคาโลหะเงินที่พุ่งทำนิวไฮในรอบ 8 ปี
Create at 3 years ago (Feb 02, 2021 11:58)

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนก.พ. ดีดตัวขึ้น 13.60 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,863.90 ดอลลาร์/ออนซ์ ราคาโลหะเงินพุ่งขึ้นกว่า 11% แตะระดับสูงสุดในรอบ 8 ปีในวันนี้ หลังมีข่าวว่า กลุ่มนักลงทุนรายย่อยในตลาดหุ้นวอลล์สตรีทได้เล็งเป้าหมายใหม่เป็นโลหะเงินเพื่อดันราคาขึ้น หลังจากที่ได้ใช้กลยุทธ์ในลักษณะเดียวกันนี้กับหุ้น GameStop ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายวิดีโอเกมชื่อดังในสหรัฐ เพื่อสั่งสอนกองทุนเฮดจ์ฟันด์รายใหญ่ที่มักเก็งกำไรด้วยการขายชอร์ตในตลาด

ทั้งนี้ สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.พุ่งขึ้นกว่า 11% สู่ระดับ 29.98 ดอลลาร์/ออนซ์ในวันนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2556 นอกจากราคาโลหะเงินแล้ว ราคาหุ้นและกองทุนที่เกี่ยวข้องกับโลหะเงิน รวมทั้งหุ้นในกลุ่มเหมืองแร่ก็ได้ทะยานขึ้นในวันนี้เช่นกัน

รายงานระบุว่า กลุ่มนักลงทุนรายย่อยในห้อง WallStreetBets ซึ่งมีสมาชิกกว่า 7.6 ล้านรายบนเว็บบอร์ด Reddit ได้หันมาเล็งเป้าหมายตลาดโลหะเงินในขณะนี้ โดยชักชวนกันให้ทุ่มซื้อโลหะเงินเพื่อกดดันให้เฮดจ์ฟันด์ต้องกลับเข้าซื้อคืนสัญญาโลหะเงินเพื่อตัดขาดทุน หลังจากที่ได้ขายชอร์ตก่อนหน้านี้ โดยเก็งว่าราคาโลหะเงินมีแนวโน้มในช่วงขาลงต่อไป

แพลตฟอร์มซื้อขายสัญญาโลหะเงินหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง Money Metals, SD Bullion, JM Bullion และ Apmex ต่างก็ไม่สามารถดำเนินการรับคำสั่งซื้อขายได้จนกระทั่งตลาดเอเชียเปิดทำการ เนื่องจากมีคำสั่งซื้อโลหะเงินจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES