EUR/USD ลดลงต่ำกว่า 1.1845 จากเชื่อมั่น ข้อมูลสหรัฐฯที่ถูกจับตา

EUR/USD ลดลงต่ำกว่า 1.1845 จากเชื่อมั่น ข้อมูลสหรัฐฯที่ถูกจับตา
Create at 2 years ago (Sep 02, 2021 14:34)
EUR/USD อยู่ต่ำกว่า 1.1850 หลังจากที่ขึ้นสี่วันติดต่อกันสู่ระดับสูงสุดรายเดือน เบื้องหลังการเคลื่อนไหวมีความกังวลหลากหลายที่เกิดจากความวิตกของ coronavirus และการสนทนาเกี่ยวกับการดำเนินการของธนาคารกลาง ในวันที่ตลาดจับจ้องไปที่รายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ในวันศุกร์
 
สถิติผู้ป่วยโควิดรายวันของออสเตรเลียพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ 1,466 รายในวันพุธ ตามข้อมูลล่าสุดจาก ABC News รวมตัวเลขไวรัสที่น่าเป็นห่วงจากนิวซีแลนด์และสหราชอาณาจักรเพื่อท้าทายความคิดที่ว่าเศรฐกิจกำลังจะฟื้นตัวในครั้งก่อน เป็นที่น่าสังเกตว่าญี่ปุ่นพร้อมที่จะขยายภาวะฉุกเฉินที่จากไวรัสเดลต่าในโตเกียวและอีก 20 จังหวัดไปอีกสองสัปดาห์ บ่งชี้ถึงปัญหาการระบาดที่กำลังก่อตัวขึ้นอีกครั้ง
 
ในทางกลับกัน เยนส์ ไวด์มันน์ ประธานาธิบดีบุนเดสแบงก์ของเยอรมนี สนับสนุนแนวคิดการที่จะค่อยเป็นค่อยไปของ ECB เกี่ยวกับสถิติที่สดใสของกลุ่มเมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะที่สัญญาณที่อ่อนกว่าสำหรับรายงานการจ้างงานในสหรัฐฯ บ่งชี้ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะส่งสัญญานการชะลอตัวลง
 
การเปลี่ยนแปลงการจ้างงาน ADP ของสหรัฐอเมริกาในเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้น 374,000 ราย เทียบกับที่คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 613,000 ราย และอีกปัจจัยท้าทายคือองค์ประกอบการจ้างงานของ ISM Manufacturing PMI ที่ตกต่ำในภูมิภาคที่หดตัวด้วยตัวเลข 49.0 เทียบกับ 52.9 ก่อนหน้า จากกลุ่มดังกล่าว ดัชนี PMI ของ Markit ในเดือนสิงหาคมและยอดค้าปลีกของเยอรมนีในเดือนกรกฎาคมต่างก็ตกต่ำ แต่อัตราการว่างงานในยูโรโซนที่ลดลงนั้นได้รับการสนับสนุนจากเหยี่ยวของธนาคารกลางยุโรป (ECB)
 
เมื่อเทียบกับฉากหลังนี้ S&P 500 Futures และผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปียังคงถูกกดดัน โดยส่วนใหญ่ไม่เปลี่ยนแปลง ในขณะที่ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ (DXY) ยังคงดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดของเดือนวันพุธในช่วงค่ำวันพุธ
 
ในระยะเวลาอันใกล้นี้ ปฏิทินยุโรปส่วนใหญ่จะยังคงเงียบ แต่จะมีการจับตาดูผลผลิตนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ไตรมาสที่ 2 การเรียกร้องผู้ว่างงานรายสัปดาห์ และคำสั่งซื้อโรงงานในเดือนกรกฎาคม เพื่อชี้แจงการคาดการณ์ตัวเลขที่ตกต่ำของการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ(NFP) และขับเคลื่อน EUR/USD หากข้อมูลจริงอ่อนตัวลง จะช่วยให้ราคาพุ่งเหนือขึ้นไปอีก
 
การวิเคราะห์ทางเทคนิค
คู่สกุลเงินหลักแสดงให้เห็นถึงการฝ่า 50-DMA ที่ชัดเจนและสภาวะ RSI ที่กระชับขึ้นเพื่อฟื้นฟูระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 05 สิงหาคมของวันก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม เส้นแนวโน้มที่ลาดลงตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายนท้าทายการกลับตัวของราคาทันที จากการทะลุผ่านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่หลักและเงื่อนไข RSI ที่ประสบความสำเร็จ EUR/USD จะยังคงอยู่ในเรดาร์ของตลาดกระทิง เว้นแต่ว่าจะลดลงต่ำกว่าระดับ 1.1800 ใกล้กับ 50-DMA แต่การก้าวหน้าต่อไปขึ้นอยู่กับการทะลุขึ้นของแนวต้านที่ระบุใกล้ 1.1845 จะช่วยยืนยันการกลับตัวได้
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES