โลหะเงิน, ผลประกอบการไฟเซอร์, หุ้นเทคฯ : 3 ปัจจัยที่ต้องจับตา

โลหะเงิน, ผลประกอบการไฟเซอร์, หุ้นเทคฯ : 3 ปัจจัยที่ต้องจับตา
Create at 3 years ago (Feb 02, 2021 10:51)

หุ้นปรับตัวขึ้นในวันจันทร์ ก่อนสัปดาห์แห่งการประกาศผลประกอบการใหญ่ของบริษัทเทคโนโลยี และเมื่อความผันผวนผ่อนคลายลงจากความบ้าคลั่งในสัปดาห์ที่แล้ว

GameStop Corp (NYSE: GME) ปรับตัวลดลงหลังจากสัปดาห์ที่บ้าคลั่ง หลังนักลงทุนรายย่อยต่อสู้กับกองทุน ที่ใช้ร้านค้าปลีกวิดีโอเกมเป็นเดิมพัน พลวัตเดียวกันนี้ได้แพร่กระจายไปยังหุ้นของ Express Inc (NYSE: EXPR), Bed Bath & Beyond Inc (NASDAQ: BBBY) และหุ้นตัวอื่น ๆ

จนถึงขณะนี้ไตรมาสที่สี่มีความแข็งแกร่งจากการเปิดตัววัคซีน และจำนวนผู้เสียชีวิตลดลง 

โดยรวมแล้ว 37% ของ บริษัทใน S&P 500 ได้รายงานผลประกอบการสำหรับไตรมาสที่ 4 ปี 2020 โดยประมาณ 82% รายงาน EPS สูงกว่าประมาณการซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีที่ 74%

และนี่คือ 3 ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดที่นักลงทุนควรรู้:

1. โลหะวิบวับ

โลหะสีเงินเปล่งประกายในวันจันทร์ แต่ผู้ค้าจะสามารถรักษาโมเมนตัมนี้ได้หรือไม่? โลหะเงินเพิ่มขึ้น 7.6% สู่ระดับเกือบ 30 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และ iShares Silver Trust (NYSE: SLV) เพิ่มขึ้น 7% หลังจากมีเงินไหลเข้ามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในวันศุกร์

แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่าการระดมทุนนี้อาจยังไม่สิ้นสุด วันจันทร์ที่จะถึงนี้กำลังทำให้นักลงทุนได้หยุดพักจากหุ้นของ GameStop ซึ่งลดลง 25% ในวันจันทร์ หลังจากความบ้าคลั่งในสัปดาห์ที่แล้ว  

2. รายได้ของผู้ผลิตวัคซีน Covid-19

Pfizer Inc (NYSE: PFE) ซึ่งจับมือกับ BioNTech SE (NASDAQ: BNTX) จะรายงานผลทุกไตรมาสในวันอังคาร นักวิเคราะห์กำไรต่อหุ้น 52 เซนต์จากรายรับ 12.2 พันล้านดอลลาร์

นักวิเคราะห์น่าจะรับฟังการเรียกร้องผลกำไรของบริษัทยายักษ์ใหญ่ สำหรับข่าวสารเกี่ยวกับการผลิตและการจัดจำหน่ายวัคซีนยา 2 ช็อตพร้อมกับวัคซีนจาก Moderna Inc (NASDAQ: MRNA) และผู้ผลิตวัคซีนรายใหม่ Johnson & Johnson (NYSE: JNJ) และ Novavax Inc (NASDAQ: NVAX) ถือเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้เศรษฐกิจกลับมาเป็นปกติ

3. เทคโนโลยีกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

วันอังคารยังเป็นวันสำคัญสำหรับการสร้างรายได้ทางเทคโนโลยีครั้งใหญ่จาก Alphabet Inc Class A ซึ่งเป็น บริษัท แม่ของ Google (NASDAQ: GOOGL) และ Amazon.com Inc (NASDAQ: AMZN)

Alphabet รายงานกำไรต่อหุ้นที่ 15.68 ดอลลาร์จากรายรับ 52.9 พันล้านดอลลาร์ คาดว่า Amazon จะรายงาน EPS 7.16 ดอลลาร์จากรายรับ 119,700 ล้านดอลลาร์

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES