ดอลล์แข็งกดดันราคาทองฟิวเจอร์ร่วง

ดอลล์แข็งกดดันราคาทองฟิวเจอร์ร่วง
Create at 3 years ago (Jan 29, 2021 12:15)

ดอลล์แข็งกดดันราคาทองฟิวเจอร์ร่วง 7 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนหันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยมากกว่าที่จะเข้าถือครองทอง ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี ที่ 28ม.ค.ปรับตัวลง 7 ดอลลาร์ ขณะที่นักลงทุนหันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยมากกว่าที่จะเข้าถือครองทอง หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) แสดงความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ล่าช้าของสหรัฐ 

นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งได้ลดความน่าดึงดูดของสัญญาทอง โดยทำให้สัญญามีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น โดยสัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนก.พ. ร่วงลง 7 ดอลลาร์ ปิดที่ราคา 1,837.90 ดอลลาร์/ออนซ์

คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของเฟดมีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของเฟดในปีนี้

นอกจากนี้ เฟดระบุว่าจะยังคงซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) วงเงินรวม 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน โดยเฟดจะซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐวงเงิน 8 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือน และซื้อตราสารหนี้ที่มีสินเชื่อที่อยู่อาศัยเป็นหลักประกันการจำนอง (เอ็มบีเอส) ในวงเงิน 4 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือน

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES