เงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น จากความกังวลเกี่ยวกับการประเมินมูลค่าเกินจริง

เงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น จากความกังวลเกี่ยวกับการประเมินมูลค่าเกินจริง
Create at 3 years ago (Jan 28, 2021 11:51)

ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวขึ้น ในเช้าวันพฤหัสบดี ในเอเชียจากการที่หุ้นสหรัฐร่วงลงอย่างรวดเร็วในช่วงก่อนหน้านี้ นักลงทุนหันไปหาสินทรัพย์ปลอดภัย เนื่องจากยังคงมีความกังวลเกี่ยวกับการประเมินมูลค่าที่มากเกินไป

ดัชนีดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับสกุลเงินอื่น เพิ่มขึ้น 0.06% เป็น 90.642 ภายใน 20:54 น. ET (01:54 น. GMT) เพิ่มขึ้น 0.6% จากวันพุธ

คู่เงิน USD / JPY ขยับขึ้น 0.17% เป็น 104.27

คู่เงิน AUD / USD ขยับลง 0.16% เป็น 0.7650 

คู่ NZD / USD ลดลง 0.09% เป็น 0.7151 

คู่เงิน USD / CNY เพิ่มขึ้น 0.04% เป็น 6.4845

คู่เงิน GBP / USD ลดลง 0.03% สู่ 1.3681 

หุ้นสหรัฐลดลงมากสุดใน 1 วัน ในรอบ 3 เดือนในช่วงก่อนหน้านี้ โดยหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ตามแนวโน้มขาลงในวันพฤหัสบดี

การชะลอตัวของหุ้นทั่วโลกเมื่อเร็ว ๆ นี้เกิดจากความกังวลบีบสถานะขาย ความกังวลเกี่ยวกับรายได้ขององค์กร และความล่าช้าในการฉีดวัคซีน COVID-19 

ความกังวลจากดราม่า GameStop และบริษัทอื่นที่มีความคล้ายคลึงกันสามารถทำกำไรได้เช่นกัน และกระตุ้นให้นักลงทุนกระหายความเสี่ยงมากขึ้น

การชะลอของตลาดหุ้นอาจเป็นแรงหนุนในระยะสั้นสำหรับดอลลาร์ โดยนักลงทุนบางส่วนยังคงมองโลกในแง่บวกเกี่ยวกับแนวโน้มของดอลลาร์

“การหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่สนับสนุนค่าเงินดอลลาร์เป็นการปรับฐานที่ดีหลังจากที่สินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้นทางเดียว” Masafumi Yamamoto หัวหน้านักยุทธศาสตร์ด้านสกุลเงินของหลักทรัพย์ Mizuho กล่าวกับรอยเตอร์

ค่าเงินยูโรร่วงลงโดยค่าเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์เมื่อเทียบกับสกุลเงินทั่วไป สมาชิกของธนาคารกลางยุโรป Klaas Knot สมาชิกสภาปกครองเตือนเมื่อวันพุธว่า การลดอัตราดอกเบี้ยอาจเป็นไปเพื่อลดการเพิ่มขึ้นของสกุลเงินทั่วไป

ในการตัดสินใจนโยบายครั้งแรกของปี 2564 ธนาคารกลางสหรัฐยังคงนโยบายการเงินอย่างต่อเนื่องในวันพุธตามที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตามนายเจอโรม พาวเวลประธานเฟดเตือนว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯยังอยู่ในระยะยาวจากการฟื้นตัว ซึ่งนักลงทุนบางคนมองว่าเป็นอีกปัจจัยลบ

GDP ไตรมาสที่ 4 ของสหรัฐฯ ซึ่งจะครบกำหนดประกาศในวันถัดไปจะเป็นดัชนีชี้วัดความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯเนื่องจากยังคงฟื้นตัวจากผลกระทบของ COVID-19

 

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES