ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง 12.4 ดอลลาร์

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง 12.4 ดอลลาร์
Create at 3 years ago (Nov 20, 2020 12:33)

เมื่อวานนี้ราคาทองฟิวเจอร์ปิดตลาดปรับตัวลง 12.4 ดอลลาร์ ขณี่นักลงทุนเทขายทองในฐานะสินทรัพย์ปลอกดภัย หลังมีความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัว และประชาชนกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น โดยราคาทองสัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 12.4 ดอลลาร์ หรือ 0.9% ปิดที่ราคา 1,856.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ถึงแม้ราคาทองปรับตัวลงในวันนี้ แต่ทองคำยังคงเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ทำราคาดีที่สุดในปีนี้ โดยพุ่งขึ้น 23% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ขานรับการผ่อนคลายนโยบายการเงิน และการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลกนักวิเคราะห์ระบุว่า ราคาทองมีแนวโน้มร่วงลงแตะระดับ 1,800 ดอลลาร์ในระยะสั้น ทั้งนี้ ไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทยาใหญ่ที่สุดของสหรัฐ และไบโอเอ็นเท็ค ซึ่งเป็นบริษัทยาของเยอรมนี แถลงว่า ผลการวิเคราะห์ข้อมูลในขั้นสุดท้ายบ่งชี้ว่า วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งทั้งสองบริษัทพัฒนาร่วมกัน มีประสิทธิภาพ 95% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19

.

ไฟเซอร์เปิดเผยว่า ทางบริษัทจะยื่นขออนุมัติการใช้วัคซีนดังกล่าวต่อสำนักงานอาหารและยาสหรัฐ (เอฟดีเอ) ในอีกไม่กี่วัน ขณะที่บริษัทคาดว่าจะผลิตวัคซีนจำนวน 50 ล้านโดสในปีนี้ และ 1,300 ล้านโดสในปีหน้า

.

ก่อนหน้านี้ บริษัทโมเดอร์นา อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพของสหรัฐ แถลงว่า ผลการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในเฟสที่ 3 พบว่า วัคซีนดังกล่าวมีประสิทธิภาพ 94.5% ในการป้องกันไวรัสโควิด-19

 
Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES