GameStop, กำไรจากหุ้นเทคฯ, การประชุมเฟด: 3 สิ่งที่ต้องจับตา

GameStop, กำไรจากหุ้นเทคฯ, การประชุมเฟด: 3 สิ่งที่ต้องจับตา
Create at 3 years ago (Jan 26, 2021 10:59)

หุ้นฟื้นตัวในช่วงต้นของวันจันทร์ เริ่มต้นรายงานผลประกอบการในสัปดาห์ที่วุ่นวายจาก บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่ โดยหวังว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ ๆ จะได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็ว

มีการเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองในหุ้นเนื่องจาก GameStop Corp (NYSE: GME) เป็นหุ้นที่นักลงทุนชอบซื้อขายสั้น ๆ ส่วน AMC Entertainment Holdings Inc (NYSE: AMC) พุ่งสูงขึ้นหลังจาก ซีอีโอกล่าวว่าการระดมทุนที่ประสบความสำเร็จเมื่อเร็ว ๆ นี้หมายความว่าไม่จำเป็นต้องมีการยื่นฟ้องล้มละลาย

ประธานาธิบดีโจไบเดนได้เสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ แต่ต้องเผชิญกับการต่อต้านจากพรรครีพับลิกันในวุฒิสภา ฝ่ายบริหารจะต้องลดความทะเยอทะยานบางส่วน หรือเสนอมาตรการกระตุ้นในย่อย ๆ แทน

หุ้นกลุ่มการเงินและพลังงานร่วงลงในวันจันทร์ โดยได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่อ่อนตัวลงจากความกังวลด้านอุปสงค์

ธนาคารกลางสหรัฐฯเริ่มการประชุมปกติ 2 วันในวันอังคาร และมีแนวโน้มที่จะหารือเกี่ยวกับสถานะการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

และนี่คือสามปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อตลาดในวันนี้:

1. GameStop สร้างความประทับใจให้กับนักลงทุน

GameStop ผู้ค้าปลีกวิดีโอเกม กลายเป็นหัวข้อในบทสนทนาเมื่อไม่นานมานี้ หลังจากที่หุ้นของพวกเขาถูกขายโดยนักลงทุนรายย่อยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หุ้นเพิ่มขึ้นมากกว่า 140% ในการซื้อขายช่วงเช้า หลังจากนั้นราคาผันผวนเป็นระยะ

นักวิเคราะห์ไม่คิดว่าหุ้นที่เพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งนั้นเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผล Telsey Advisory Group ได้ปรับราคาให้เทียบเท่ากับมูลค่าการซื้อจริงที่ประมาณ 85 ดอลลาร์ ณ ช่วงเที่ยงหุ้นมีแนวโน้มที่จะยังคง ผันผวน

2. รายได้จาก AMD และ Microsoft

นี่เป็นสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับการประกาศผลประกอบการของบริษัทระดับยักษ์ใหญ่อย่าง AMD และ Microsoft

Advanced Micro Devices Inc (NASDAQ: AMD) คาดว่าจะรายงานกำไรต่อหุ้น 47 เซนต์จากรายรับ 3 พันล้านดอลลาร์ ส่วน Microsoft Corporation (NASDAQ: MSFT) คาดว่าจะรายงาน EPS 1.64 ดอลลาร์จากรายรับ 40.2 พันล้านดอลลาร์

3. เฟดเริ่มการประชุมตามปกติ

นับเป็นการประชุมครั้งแรกของธนาคารกลางสหรัฐภายใต้การบริหารของไบเดน ซึ่งมีการลอยแพแพ็คเกจบรรเทาทุกข์จากไวรัสโคโรนามูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ รวมถึงการจ่ายเงินให้กับครอบครัว เงินช่วยเหลือรัฐ และเงินช่วยเหลือเศรษฐกิจในท้องถิ่น

เฟดได้ให้คำมั่นที่จะสนับสนุนเศรษฐกิจในทุกทางที่สามารถทำได้ การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยล่าสุดของธนาคารกลางมีกำหนดออกในวันพุธและผู้สังเกตการณ์คาดว่าอัตราจะคงที่พร้อมกับความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ

ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค จะประกาศเวลา 10.00 น. ET (1400 GMT) ในวันอังคาร

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES