แนวโน้มตลาด S&P500

แนวโน้มตลาด S&P500
Create at 3 years ago (Jan 15, 2021 12:13)

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่แล้วสามารถปรับตัวขึ้นไปสร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลได้หลังจากนายโจ ไบเดนได้รับการรับรองจากสภาคองเกรสแล้วว่าจะได้เป็นประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการแน่นอนแล้ว สาเหตุที่ตลาดหุ้นสามารถขึ้นได้เช่นนั้นเป็นเพราะโจ ไบเดนได้สัญญาเอาไว้ว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมทันทีที่เขาได้เป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ นักวิเคราะห์คาดกว่ากันว่าเงินกระตุ้นเศรษฐกิจที่ประชาชนแต่ละคนจะได้ในครั้งนี้จะมีมูลค่าอยู่ที่ $2,000 

ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปรับตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์อีก 0.5% กลายเป็นขาขึ้นวันที่สี่ติดต่อกัน กลุ่มที่หนุนในดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปรับตัวขึ้นมากที่สุดในสัปดาห์ที่แล้วคือกลุ่มบริษัทค้าปลีก และอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถขึ้นไปสร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลของกลุ่มด้วย แม้จะฟังดูเป็นสถานการณ์ที่ดี แต่จากการวิเคราะห์ทางเทคนิคแล้วเราพบว่ารูปแบบการวิ่งของราคาเมื่อวันศุกร์อาจจะกำลังเป็นการส่งสัญญาณเตือนตั้งแต่เนิ่นๆ

ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ดัชนีเอสแอนด์พี 500

จะเห็นว่าแท่งเทียนเมื่อวันศุกร์ในกราฟดัชนีเอสแอนด์พี 500 แบบรายวันได้สร้างรูปแบบคนแขวนคอ (Hanging Man) ขึ้นมา หากว่าราคาปิดของแท่งเทียนในวันนี้อยู่ต่ำกว่าตัวแท่งเทียนของวันศุกร์ จะเป็นการยืนยันแนวโน้มขาลงที่กำลังจะเกิดขึ้น แนวรับแรกที่นักลงทุนควรพิจารณาคือบริเวณกรอบราคาขาขึ้นที่ราคาได้วิ่งทะลุขึ้นมา

Tags:

TECHNICAL ANALYSIS

ARTICLES